Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 anh tài lọt vào tứ kết Champions League

Đáng tiếc là trong 8 CLB mạnh nhất châu Âu mùa này không có sự góp mặt của bất cứ đại diện nào của bóng đá Anh. Nhưng với sự góp mặt của Real và Barca ở tứ kết, lá thăm may rủi có thể sẽ giúp CĐV được chứng kiến trận siêu kinh điển tại Champions League.

8 anh tài lọt vào tứ kết Champions League

Đáng tiếc là trong 8 CLB mạnh nhất châu Âu mùa này không có sự góp mặt của bất cứ đại diện nào của bóng đá Anh. Nhưng với sự góp mặt của Real và Barca ở tứ kết, lá thăm may rủi có thể sẽ giúp CĐV được chứng kiến trận siêu kinh điển tại Champions League.

Sau khi loạt trận knock-out vòng 1/8 Europa League kết thúc vào đêm nay, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League và Europa League tại Nyon, Thụy Sỹ vào lúc 18h ngày 15/3 theo giờ Việt Nam. Các trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 2-3/4, lượt về ngày 9-10/4. Ngày 12/4, UEFA sẽ tiếp tục bốc thăm phân định hai cặp đấu ở bán kết.

Barca (La Liga)

Barca chứng tỏ sức mạnh trước Milan.

Cách tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất của gã khổng lồ xứ Catalan thực sự ấn tượng với người hâm mộ. Sau thất bại 0-2 trong trận lượt đi trước Milan, Barca đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thuyết phục được những CĐV khó tính nhất. Chiến thắng 4-0 ở trận lượt về trên sân Nou Camp là lời thách đấu đầy sức nặng được Barca gửi đến 7 đối thủ còn lại lọt vào tứ kết Champions League. Màn trình diễn hoàn hảo ở vòng knock-out cho thấy Barca sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này.

Real (La Liga)

Real sẽ là ứng viên nặng ký sau khi đánh bại MU ở vòng knock-out.

Chỉ trong vòng 9 ngày, CLB Hoàng gia đã có 3 chiến thắng thuyết phục gồm hai trận siêu kinh điển gặp Barca và trận đối đầu với MU. Nhờ đội hình chất lượng và được dẫn dắt bởi HLV giàu cá tính Mourinho, Real đang hướng tới chức vô địch giải bóng đá số 1 châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử. Việc kém đối thủ Barca tới 11 điểm trên bảng xếp hạng La Liga sẽ khiến Real không còn mặn mà ở giải này, và không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Mourinho dồn sức cho Champions League.

Bayern (Bundesliga)

Bayern là đội bóng có khả năng lọt vào sâu ở Champions League.

Đây là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, mức độ niềm tin đối với Hùm xám xứ Bavaria chắc chắn sẽ giảm đáng kể sau trận thua 0-2 trước Arsenal ở trận lượt về vòng knock-out diễn ra trên sân nhà Allianz Arena. Điều quan trọng là các học trò của HLV Jupp Heynckes cần phải nhanh chóng tìm lại sự tập trung và tinh thần hưng phấn. Sau khi bỏ xa các đối thủ bám đuổi phía sau trên bảng xếp hạng ở Bundesliga, Bayern sẽ có cơ hội dồn sức cho Champions League.

Malaga (La Liga)

Lần đầu góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục, Malaga đã không bị choáng ngợp. Bằng chứng là CLB của Tây Ban Nha đã giành vị trí đầu ở vòng bảng C với thành tích bất bại (thắng 3, hòa 3) và xếp trên cả Milan. Tiếp tục tạo nên bất ngờ, Malaga đã tạo nên cuộc lội ngược dòng trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm ở Champions League, Porto với chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận.

PSG (Ligue 1)

PSG hoàn toàn tự tin về đội hình chất lượng.

Được đầu tư khá nhiều với những bản hợp đồng chất lượng như Ibrahimovic, Thiago Silva, CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử lọt vào nhóm được đánh giá có khả năng lên ngôi ở Champions League mùa giải năm nay. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia giàu kinh nghiệm Carlos Ancelotti, PSG đang vững bước trên con đường tiến đến ngôi vương cùng những anh tài khác của bóng đá châu Âu.

Juve (Serie A)

Juve lọt qua vòng knock-out một cách thuyết phục.

Là đại diện duy nhất của bóng đá Italy lọt vào tứ kết, Juve đang được các tifosi kỳ vọng rất nhiều. Sức mạnh của Lão phu nhân đã được thể hiện tại giải quốc nội với vị trí dẫn đầu, bỏ xa đối thủ bám đuổi phía sau Napoli tới 9 điểm. Chưa hết, Juve còn lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất một cách khá thuyết phục, giành chiến thắng 5-0 ở vòng knock-out trước Celtic sau hai lượt trận là minh chứng cho sức mạnh của Juve.

Dortmund (Bundesliga)

Chỉ cần vượt qua "bảng tử thần" với vị trí đầu bảng đã giúp Dortmund nhận được sự tôn trọng của các đối thủ khác. Ấn tượng nhất đó là việc CLB của Đức đã khiến Real mất mặt tại vòng bảng với một trận thắng 2-1. Ở vòng knock-out, đoàn quân do HLV Klopp dẫn dắt tiếp tục chơi ổn định khi vượt qua Shakhtar Donetsk với tổng tỷ số chung cuộc 5-2 sau 2 lượt trận. Với dàn cầu thủ trẻ chất lượng đồng đều, Dortmund hoàn toàn có thể tiến xa ở Champions League.

Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ)

CLB của Thổ Nhĩ Kỳ không được đánh giá cao so với các đối thủ khác ở tứ kết.

Trong số 8 đội lọt vào tứ kết, CLB của Thổ Nhĩ Kỳ không gây được nhiều ấn tượng. Ở vòng bảng, Galatasaray giành quyền đi tiếp nhờ hơn CFR Cluj về thành tích đối đầu. Còn tại vòng knock-out, Schalke cũng không phải là đối thủ quá mạnh. Với thực lực ở thời điểm hiện tại, khả năng Galatasaray tiến sâu ở Champions League là rất khó xảy ra.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm