Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

79 thi thể bị hành quyết, thả trôi sông tại Syria

Ít nhất 79 thi thể đàn ông và thanh niên Syria với một phát đạn duy nhất vào đầu vừa được phát hiện trên một con sông ở Aleppo, thành phố đông dân nhất Syria.

79 thi thể bị hành quyết, thả trôi sông tại Syria

Ít nhất 79 thi thể đàn ông và thanh niên Syria với một phát đạn duy nhất vào đầu vừa được phát hiện trên một con sông ở Aleppo, thành phố đông dân nhất Syria.

Máu từ vết thương trên một số thi thể vẫn tiếp tục rỉ ra cho thấy vụ hành quyết đối với những người này được tiến hành không lâu trước đó. Trong khi đó, một số thi thể khác bị phân hủy và không thể nhận dạng khi được người dân phát hiện. Điều này cho thấy số thi thể này là hậu quả của nhiều vụ hành quyết riêng biệt.

Gia đình những người mất tích tới lật vải phủ từng thi thể tìm thân nhân.

Tuy độ tuổi và thời gian bị hành quyết khác nhau nhưng tất cả các thi thể đều có đặc điểm chung là bị bắn ở cự ly gần trong khi các nạn nhân đều bị hạ sát trong tình trạng bị trói. Hiện chưa thể xác định được vị trí bắn cũng như thủ phạm của hàng loạt vụ hành quyết đẫm máu và tạn bạo ở Aleppo.

Ngay khi hay tin này, các gia đình có người thân mất tích đã tới hiện trường để tìm người thân. Họ cho biết, thân nhân của họ mất tích khi di chuyển từ khu vực lực lượng nổi dậy chiếm đóng để tới bờ bên kia dòng sông, nơi quân đội Bashar al-Assad đang nắm quyền.

Việc lật từng tấm khăn phủ các thi thể để nhận dạng người thân là điều khủng khiếp nhất mà những gia đình nạn nhân phải thực hiện. Những người không tìm thấy thân nhân trong số 79 thi thể tiếp tục thấp thỏm lo âu trong khi những gia đình tìm thấy người nhà đau đớn trong tuyệt vọng.

Ông Abu Mohammed, 73 tuổi lê bước về phía một trong những thi thể đang nằm la liệt trên mặt đất nghẹn ngào: “Đó là con trai tôi”. Đôi chân run rẩy không đứng vững, ông lão Mohammed kể rằng, 2 người con chưa tới tuổi 30 của ông đều bị mất tích 20 ngày trước đó. Ông không thể ngờ mình sẽ gặp lại các con trong tình cảnh thế này. Cả 2 người con của ông đều nằm trong số 79 thi thể xấu số.

Ông Mohammed kể: “Chúng nghĩ chẳng có gì đáng lo ngại từ phía Chính phủ nên đã đến trung tâm Aleppo để đổi lại thẻ căn cước. Nhưng chúng không trở lại”.

Telegraph cho biết, tổng cộng 79 thi thể bị hành quyết đã được phát hiện trong ngày được coi là tồi tệ nhất trong cuộc nội chiến Syria. Hầu hết các nạn nhân đều là nam thanh niên, một trong số họ mặc quần áo quân sự trong khi những người còn lại mặc thường phục. Đặc biệt, 2 trong số các thi thể bị hành quyết là trẻ em trong độ tuổi 11-15.

Những thi thể được phát hiện ở một nhánh hẹp, bẩn thỉu của dòng sông Owep, gần khu vực lực lượng nổi dậy đang chiếm đóng. Quân Chính phủ Syria kiểm soát khu vực nằm cách nơi phát hiện các thi thể vài trăm mét kể từ bờ sông mé bên kia.

Video: 79 thi thể bị hành quyết nằm la liệt trên mặt đất.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm