Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

77% trọng tài mắc sai sót ở V.League

Ban trọng tài VFF đưa ra cách để giảm sai sót của trọng tài là mời chuyên gia tâm lý giống như các lớp tập huấn của AFC và FIFA.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền chia sẻ trong buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội chiều 28/7: "Lực lượng trọng tài có những sai sót nhất định. Tôi là trưởng ban trọng tài nên có trách nhiệm làm sao để công tác trọng tài trong thời gian tới tốt hơn".

Chiều 28/7, Ban chấp hành VFF đã có buổi gặp gỡ báo chí để trao đổi về các kế hoạch sắp tới. Ông Dương Văn Hiền được chú ý nhiều và liên tục nhận các câu hỏi của phóng viên. Ông nhận trách nhiệm và lên kế hoạch ngắn và dài hạn để đào tạo trọng tài.

trong tai v league anh 1

Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ảnh: Quang Thịnh.

"Ban trọng tài VFF sẽ tổ chức lớp tập huấn ngắn hạn trong giai đoạn 2 của mùa giải. Chúng tôi sẽ mời thêm một số chuyên gia tâm lý để giúp các trọng tài trong quá trình tập huấn. Thời gian tập luyện cũng sẽ được kéo dài hơn theo phương pháp của FIFA và AFC. Dự kiến, các bài thực hành bên ngoài sân sẽ được tăng cường", ông nói.

"Những sai sót của trọng tài trong giai đoạn 1 sẽ được đem ra làm bài tập thực hành để các anh em khác rút kinh nghiệm. Về lâu dài, lực lượng trọng tài vẫn còn rất mỏng. Trong quá trình tập huấn và kiểm tra, nhiều trọng tài lớn tuổi không đáp ứng được các giải đấu chuyên nghiệp", ông Dương Văn Hiền nói tiếp.

Theo số liệu mùa giải 2019, 77% trọng tài mắc sai sót ở V.League, 74% trọng tài mắc lỗi ở giải hạng Nhất. Bên cạnh đó, 61% và 36% trợ lý ở 2 giải đấu hàng đầu Việt Nam mắc lỗi trong mùa giải năm ngoái. Có trường hợp trọng tài Nguyễn Văn Chôm thổi 6/7 trận trên sân Thống Nhất trong các trận đấu của CLB Sài Gòn.

Ông Hiền giải thích đó là sai sót và sự trùng lắp, nhưng trọng tài Chôm đã hoàn thành nhiệm vụ. Trưởng ban trọng tài VFF cho biết ông là người chấp bút bản phân công trọng tài. 4 thành viên khác trong ban có trách nhiệm phản biện, ông Hiền không thể toàn quyền quyết định.

CLB Hà Nội mất bàn thắng và phạt đền sau quyết định tranh cãi Trong khi CLB TP.HCM bức xúc với 2 pha để bóng chạm tay của Thành Chung bên phía Hà Nội vào tối 24/7, đội khách đến từ Thủ đô cũng có lý do để thắc mắc về công tác trọng tài.

Kỷ luật tổ trọng tài trận CLB TP.HCM thua Hà Nội 0-3

Trọng tài Trần Văn Trọng và các trợ lý không được mời làm nhiệm vụ ở các trận đấu tiếp theo ở V.League 2020 vì những sai sót trong trận đấu trên sân Thống Nhất hôm 24/7.

VFF sẽ xử lý trọng tài mắc sai sót

Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ nỗ lực đưa ra các giải pháp để góp phần tổ chức V.League, hạng Nhất tốt hơn.

Minh Chiến - Lê Minh

Bạn có thể quan tâm