Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70 ngày đầu tiên đầy sóng gió của Tổng thống Trump

Từ những tranh cãi xoay quanh lễ nhậm chức và hàng loạt cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa trải qua 70 ngày đầu tiên đầu tiên không ít chông gai.

70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 1
Ngày 20/1/2017, lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump diễn ra tại thủ đô Washington, Mỹ, đánh dấu nhiệm kỳ đầy thử thách của tỷ phú người New York sau chiến thắng trước đối thủ nặng ký Hillary Clinton. Ảnh: Getty.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 2
Ngay sau đó, hàng triệu người tập trung tại Washington cũng như nhiều thành phố khác trên thế giới nhằm phản đối tân tổng thống Mỹ và nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò của phụ nữ. Ảnh: Washington Post.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 3
Cuối tháng 1 và đầu tháng 2, hàng loạt cuộc biểu tình khác diễn ra nhằm phản đối sắc lệnh hành pháp mà ông Trump ký ngày 28/1 nhằm cấm nhập cư đối với công dân 7 quốc gia Hồi giáo. Lệnh cấm gây xáo trộn tới cuộc sống của nhiều người, trong đó có cả người Mỹ. Ảnh: Getty.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 4
Người đầu tiên trong nội các của ông Trump từ chức là Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Ông Flynn bị cáo buộc có liên hệ với Nga trong quá trình tranh cử của tổng thống Mỹ. Đây cũng là vấn đề liên quan tới nhiều thành viên trong chính phủ của ông Trump.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 5
Lần đầu tiên vợ chồng ông Trump tiếp một lãnh đạo thế giới tại Nhà Trắng là vào ngày 15/2. Họ gặp gỡ vợ chồng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Đệ nhất phu nhân Melania Trump sống tại New York cùng con trai và chỉ đến Washington vào những dịp quan trọng. Ảnh: Reuters.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 6
Ngày 28/2, ông Trump lần đầu tiên phát biểu trước Quốc hội Mỹ. Khoảnh khắc xúc động nhất là khi ông vinh danh bà Carryn Owens, vợ của lính đặc nhiệm Ryan Owens, người đã thiệt mạng trong một nhiệm vụ tại ở Yemen hồi tháng 1. Ông Trump tỏ ra khá mềm mỏng trong bài phát biểu lần này. Ảnh: Getty.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 7
Sau đó 1 ngày, trợ lý của tổng thống, bà Kellyanne Conway, hứng chịu nhiều chỉ trích vì tư thế ngồi có phần khiếm nhã trong Phòng bầu dục, khi ông Trump đang có cuộc gặp với các lãnh đạo da màu. Ảnh: Getty.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 8
Giữa tháng 3, tổng thống Mỹ đón tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nhà Trắng. Hai nhà lãnh đạo bàn bạc về nhiều vấn đề về quan hệ song phương, trong đó Mỹ yêu cầu Đức phải chi trả nhiều hơn cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Ông Trump cũng được cho đã phớt lờ yêu cầu bắt tay với bà Merkel trong cuộc họp báo sau đó. Ảnh: Reuters.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 9
Tổng thống Mỹ gây bất ngờ cho những du khách tham quan Nhà Trắng khi xuất hiện không báo trước và chụp ảnh với nhiều trẻ em, ngay trước chân dung của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ đồng thời là đối thủ của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm ngoái, bà Hillary Clinton. Ảnh: Getty.
70 ngay dau tien lam tong thong cua Trump anh 10
Cô con gái Ivanka của ông Trump chính thức có văn phòng trong Nhà Trắng và làm việc không lương với chức danh Cố vấn tổng thống. Ảnh: Getty.
Hashtag tuần qua: Ông Trump và màn bắt bẻ qua lại với báo chí Tổng thống Trump tiếp tục kiên định với cáo buộc Obama nghe lén mình dù không có bằng chứng nào. Ông bị báo chí chỉ trích và cả FBI cũng không hậu thuẫn tuyên bố của ông.

Trước ngày gặp gỡ, ông Trump cảnh báo ông Tập về Triều Tiên

"Nếu Trung Quốc không giải quyết vấn đề Triều Tiên, chúng tôi sẽ làm", Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một vài ngày trước cuộc gặp của 2 người.

Việt Nam bị nhắm đến trong sắc lệnh 'trả đũa thương mại' của Trump

Sắc lệnh mới của Tổng thống Trump yêu cầu phân tích nguyên nhân thâm hụt thương mại của Mỹ với 16 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm