Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70 học viên bỏ trốn đã trở lại trung tâm cai nghiện

Đã có 70 trong tổng số khoảng 100 học viên của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục lao động xã hội Long An đã quay trở lại trung tâm sau khi bỏ trốn vào chiều mùng 2 Tết.

Sáng 30/1, ông Hoa Thanh Niên, Phó giám đốc kiêm người phát ngôn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Long An cho biết: "Đã có 70 trong tổng số khoảng 100 học viên của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội Long An đã quay trở lại trung tâm sau khi bỏ trốn vào chiều 29/1. Sở cũng phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục phát loa kêu gọi, tổ chức lực lượng để đi tìm và vận động học viên quay về lại trung tâm".  

Cũng theo ông Niên, sự việc học viên bỏ trốn xảy ra vào khoảng 15h mùng 2 Tết, tại trung tâm trực thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Long An, đặt tại địa bàn huyện Thạnh Hóa.

Vào thời điểm này, cán bộ nhân viên trung tâm tập hợp học viên tại sân để sinh hoạt và phát bánh mứt cho học viên ăn Tết. Khi đó, khoảng 100 học viên diện cai nghiện ma túy bắt buộc đã ùa nhau tràn ra và thoát khỏi trung tâm qua lối cửa sau.

"Cổng sau tiếp giáp với ruộng và khu rừng tràm do vậy khi học viên tràn ra bỏ trốn theo hướng này đã tản mát vào rừng tràm”, ông Niên nói.

Theo ông Niên, số học viên bỏ trốn là diện cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh, đây là hành động bộc phát do thời điểm Tết, học viên tâm lý nhớ nhà nên trốn khỏi trung tâm chứ hoàn toàn không có tổ chức trước hay ai kích động. 

Bắt khẩn cấp 20 người gây loạn để trốn khỏi nơi cai nghiện

Công an xác định 20 người có hành vi gây rối, chống trả cảnh sát và kích động học viên trốn khỏi trung tâm cai nghiện nên ra lệnh bắt khẩn cấp.

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/70-hoc-vien-bo-tron-da-tro-lai-trung-tam-cai-nghien-679702.html

Theo Gia Tuệ/Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm