Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 vua dội bom trong lịch sử siêu kinh điển

Lionel Messi dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trận El Clasico với 21 pha lập công cho Barca. Trong khi đó, Ronaldo của Real kém Leo tới 8 bàn.

 

Cristiano Ronaldo (Real, 13 bàn)

a
Ngôi sao người Bồ Đào Nha đạt hiệu suất ghi bàn cao mùa này với 20 bàn sau 13 lần ra sân mùa này. Trong trận đón tiếp Barca ở lượt đi La Liga trên sân nhà Bernabeu, nhiều khả năng anh sẽ nâng tổng số pha lập công cho Real ở những trận siêu kinh điển. Đến thời điểm hiện tại, Ronaldo có 13 lần sút tung lưới gã khổng lồ xứ Catalan.

Francisco Gento và Ferenc Puskas (Real), Cesar Rodriguez Alvarez (Barca, 14 bàn)

a
Francisco Gento và Ferenc Puskas là những danh thủ nổi tiếng của Real. Họ góp phần giúp Real sở hữu đội hình xuất sắc nhất châu Âu cuối những năm 50 và đầu thập niên 60 ở thế kỷ trước. Trong khi đó, Cesar Rodriguez Alvarez là thành viên của thế hệ vàng Barca với 5 chức vô địch La Liga từ năm 1944 đến 1953. Họ cùng có 14 bàn thắng trong các trận El Clasico.

Raul (Real, 15 bàn)

a
Tiền đạo người Tây Ban Nha là thành viên của thế hệ Galacticos 1.0. Anh trở thành chân sút trụ cột ở sân Bernabeu từ năm 1994. Sau gần 2 thập kỷ chơi cho đội bóng Hoàng gia, Raul giành mọi danh hiệu, trong đó có 6 chức vô địch La Liga và 3 lần lên ngôi tại Champions League. Trong lịch sử trận siêu kinh điển, Raul hiện xếp thứ 3 về thành tích ghi bàn với 15 lần sút tung lưới Barca.

Alfredo Di Stefano (Real, 18 bàn)

a
Trong 11 năm chơi cho đội bóng Hoàng gia, Di Stefano ghi tổng cộng 307 bàn. Ở những trận siêu kinh điển, ông có 18 lần sút tung lưới Barca. "Vua bóng đá" Pele từng nhận xét Di Stefano là cầu thủ toàn diện nhất. Ông chính là người góp công lớn giúp CLB chủ sân Bernabeu đoạt 5 chức vô địch C1 (Champions League) liên tiếp từ năm 1955 đến 1960.

Lionel Messi (Barca, 21 bàn)

a
Ngôi sao người Argentina hiện dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử siêu kinh điển với 21 lần làm tung lưới Real. Mùa này, Lionel Messi có thêm sự hỗ trợ rất lớn trên hàng công khi đá cặp cùng Luis Suarez. Khả năng anh nâng số bàn thắng ghi được trong trận El Clasico là khá cao.

Messi không ham kỷ lục, chỉ cần thắng Ronaldo

Lionel Messi tuyên bố không màng đến việc phá kỷ lục của Telmo Zarra trong đại chiến El Clasico mà chỉ cần thắng Ronaldo cùng phần còn lại của Real tại Bernabeu vào cuối tuần này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm