Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ứng viên nặng ký thay thế David Moyes

Thất bại tan nát trước Liverpool khiến cơ hội cạnh tranh vị trí trong Top 4 của M.U tan thành mây khói, còn tương lai của HLV David Moyes là một nghi vấn.

Theo tờ Telegraph, trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League của M.U, tiếp đón Olympiakos trên sân Old Trafford, chiếc ghế HLV David Moyes vẫn được đảm bảo. Có thể Moyes cũng sẽ an toàn ít nhất cho đến khi mùa giải này khép lại, nhưng sau đó chẳng ai dám chắc ông có tiếp tục tại vị hay không. Chính vì vậy, tờ nhật báo nước Anh đã sớm liệt kê danh sách những ứng cử viên nặng ký có thể thay thế chiến lược gia người Scotland vào mùa hè.

Juergen Klopp

Mặc dù ký hợp đồng mới với Dortmund đến năm 2018, nhưng HLV Klopp không còn nhiều động lực ở Bundesliga bởi sự độc tôn của Bayern. Ngoài ra, đội hình của đội bóng vùng Ruhr cũng bị xé nẻ vì sau Goetze, đến lượt chân sút chủ lực Lewandowski sẽ đến Allianz Arena vào mùa hè.

Với 2 chiếc Đĩa bạc Bundesliga, vào tới chung kết Champions League mùa trước, cùng lối chơi tấn công quyến rũ, bản CV của Klopp rất ấn tượng.

Laurent Blanc

Trước khi tiếp quản PSG mùa hè 2013, Blanc từng có kinh nghiệm dẫn dắt Bordeaux vô địch Ligue 1 và sau đó làm việc cùng ĐT Pháp. Mùa này, PSG đang thống trị bóng đá Pháp và gây ấn tượng mạnh ở Champions League. Với việc Blanc vẫn chưa ký gia hạn với PSG, NHM M.U có thể hy vọng cựu trung vệ Quỷ đỏ sẽ nhận lời trở lại Old Trafford.

Diego Simeone

Nhà cầm quân người Argentina trở thành hiện tượng ở châu Âu khi biến Atletico trở thành một thế lực thách thức sự thống trị của Real và Barca ở La Liga. Danh hiệu Cúp Nhà vua mùa trước, vào đến tứ kết Champions League 2013/14 và có mặt trong cuộc đua tay ba ở La Liga là quá đủ để đánh giá về tài năng của Diego Simeone.

Trong quá khứ, Simeone nổi tiếng (và cả tai tiếng) bởi khiến Beckham nhận thẻ đỏ tại France 98, nhưng NHM M.U có lẽ cũng mau quên scandal ấy nếu ông dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford.

Ryan Giggs

Trong trường hợp BLĐ M.U sa thải Moyes ngay lập tức và không tìm được sự lựa chọn thay thế, Ryan Giggs là phương án duy nhất dẫn dắt Quỷ đỏ đến cuối mùa. Giggs là một biểu tượng ở Old Trafford, nhận được sự nể trọng của cầu thủ và NHM.

Jose Mourinho

Mourinho từng "khóc như đứa trẻ" (theo tờ Manchester Evening) khi biết ông không được chọn làm người thay thế Sir Alex Ferguson, thay vào đó lại là David Moyes. Khả năng “Người đặc biệt” đến Manchester không cao bởi ông đang hạnh phúc trong “nhiệm kỳ 2” ở Chelsea.

Pep Guardiola

Trước khi Sir Alex nghỉ hữu, Pep đã nhận lời dẫn dắt Bayern và đó là lựa chọn khôn ngoan của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Nếu Bayern bảo vệ thành công cú ăn ba mùa này, Pep có thể hết động lực với Bayern và tiếp tục cuộc phiêu lưu mới với M.U.

Carlo Ancelotti

Chiến lược gia người Italia được xem là biểu tượng của thành công và luôn gặt hái được danh hiệu ở bất cứ đội bóng nào Ancelotti dẫn dắt gồm Milan, Chelsea, PSG và hiện đang thăng hoa cùng Real Madrid. Quá khó, nếu không muốn nói là không thể thuyết phục được Ancelotti về Old Trafford.

Hoàng Anh

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm