Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 triệu đồng, có nên mua iPhone XR khóa mạng?

iPhone XR khóa mạng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá 7,3 triệu đồng. Tuy nhiên, thiết bị này hiện gặp khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Khoảng một tháng nay, giá bán của iPhone khóa mạng (iPhone lock) liên tục được các cửa hàng điều chỉnh giảm. Nguyên nhân chính vì Apple ngày càng mạnh tay hơn trong việc chặn SIM ghép khiến loại máy này không thể sử dụng ổn định tại Việt Nam.

"Hiện chưa có loại SIM ghép nào sửa được toàn bộ lỗi trên phôi SIM 4G. Các tình trạng như mất sóng, không liên lạc được, không nghe được đầu bên kia gọi đến cũng chưa có bất cứ giải pháp nào khắc phục", tài khoản Hà Phùng, admin của một hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone khóa mạng, cho biết.

Giá rẻ đánh đổi bằng nhiều bất tiện

So với tháng trước, iPhone XR khóa mạng vừa giảm 1 triệu đồng, xuống còn 7,3 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Mức giá này thấp hơn con số 7,5 triệu đồng của mẫu iPhone 7 Plus 32 GB hàng quốc tế qua sử dụng.

iPhone XR giam gia anh 1
Giá bán của iPhone XR hàng lock 64 GB.

Giá bán có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc và chế độ bảo hành của từng cửa hàng. Đa số iPhone XR lock đang được bán ra trên thị trường đến từ các nhà mạng của Nhật Bản. Điều này đồng nghĩa máy sẽ không thể tắt âm thanh khi chụp hình. Đây là bất tiện đầu tiên người dùng iPhone XR lock gặp phải.

Thêm vào đó, việc sử dụng SIM ghép cũng không còn đơn giản như trước. Theo chia sẻ từ nhiều người dùng trên các diễn đàn sử dụng iPhone lock, thiết bị của họ liên tục bị "văng active" trong quá trình sử dụng.

"Máy thường xuyên ở trong tình trạng không thể liên lạc được và không thể bật 4G để truy cập Internet dù vẫn hiển thị đầy đủ vạch sóng", tài khoản Thanh Tùng chia sẻ về tình trạng trên chiếc iPhone XR lock của mình.

Trong khi đó, nếu chọn phương pháp sử dụng SIM ghép đời cũ, người dùng sẽ buộc phải sửa từng lỗi một bằng phần mềm của bên thứ ba. Dĩ nhiên, điều này không hề đơn giản và tốn khá nhiều thời gian.

Trải nghiệm giải trí tốt, nhưng có đáng mua?

Đối thủ lớn nhất của iPhone XR lock là mẫu 7 Plus 32 GB hàng quốc tế qua sử dụng. Do là một sản phẩm ra sau cùng với hàng loạt trang bị phần cứng cao cấp hơn, XR gần như áp đảo về mọi trải nghiệm.

iPhone XR được trang bị thiết kế mới hơn với các phần viền được làm mỏng đều ở các cạnh. Chính điều này khiến ngoại hình tổng thể của iPhone XR trở nên nhỏ gọn hơn, dù máy được trang bị màn hình kích thước 6,1 inch, lớn hơn 5,5 inch trên mẫu 7 Plus.

Cả hai model này đều sử dụng tấm nền LCD. Tuy nhiên, màn hình của iPhone 7 Plus có độ phân giải Full HD, cho chi tiết hiển thị tốt hơn mẫu XR khi màn hình chỉ dừng ở mức HD+.

iPhone XR giam gia anh 2
Dù có màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể của iPhone XR lại nhỏ gọn hơn 7 Plus. Ảnh: AppleInsider.

Nếu xét về khả năng giải trí, chơi game, iPhone XR vượt trội hơn hẳn so với 7 Plus. Con chip A10 trên iPhone 7 Plus đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu của "tuổi tác" khi nó không còn có thể chiến tốt những tựa game nặng như trước.

Trong khi, đây là điều hoàn toàn đơn giản với iPhone XR. Mọi tựa game trên App Store đều có thể hoạt động trơn tru trên model này. Thêm vào đó, iPhone XR cũng sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài hơn trong tương lai.

Có thể thấy, iPhone XR vượt trội về mọi mặt so với 7 Plus khi xét về khả năng giải trí. Tuy nhiên, ngay cả chức năng cơ bản nhất của một chiếc điện thoại là hỗ trợ nghe gọi, iPhone XR khóa mạng hiện cũng không thể đáp ứng tốt. Vì thế, nó sẽ phù hợp hơn với những người dùng mua về để làm thiết bị chơi game hoặc máy phụ.

Mẫu 7 Plus quốc tế sẽ hoạt động ổn định và phù hợp với nhiều người dùng cơ bản hơn. Bạn sẽ không phải nghĩ đến những lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng hay lo lắng rằng một ngày nào đó chiếc iPhone của mình sẽ trở thành "cục gạch" nếu Apple chặn SIM ghép.

Apple tận diệt, giá iPhone lock giảm chưa từng có

Theo chia sẻ từ người dùng iPhone lock, hiện chưa có loại SIM ghép nào có thể sửa được toàn bộ lỗi cho các thiết bị này.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm