Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tàu Trung Quốc xin tránh trú bão tại Hải Phòng

Để đối phó với bão số 2, hàng nghìn tàu cá cùng lao động hoạt động trên biển đã được Hải Phòng kêu gọi vào bờ, trong đó 7 tàu Trung Quốc cũng xin tránh trú bão.

Chiều 17/7, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hải Phòng cho biết, đến 15 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng đã kiểm đếm, thông báo cho hơn 3.000 phương tiện, 498 lồng bè, 95 chòi canh với gần 9.000 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại các bến biết thông tin về bão để chủ động phòng chống.

Hiện có 135 phương tiện hoạt động gần đảo Bạch Long Vĩ, đang di chuyển vào đảo trú, chống bão; 126 tàu vận tải neo đậu tại Cảng Hải Phòng đang di chuyển tới nơi an toàn.

Thuyền chìm tại bến Cái Bèo trong một trận bão trước đây
Thuyền chìm tại bến Cái Bèo trong một trận bão trước đây

Huyện đảo Cát Hải đã lên kế hoạch di dân tại chỗ và di dân toàn bộ khỏi đảo trong tình huống cần thiết. Ông Nguyễn Quang Vinh, Chánh văn phòng UBND huyện đảo cho biết, chọn phương án di dân nào còn phụ thuộc vào diễn biến của bão. Sáng mai huyện sẽ có kế hoạch cụ thể.

Trong quá trình chuẩn bị phòng chống bão, đồn Biên Phòng 54 (đóng tại Cát Bà) xác nhận, đã phát hiện 7 tàu Trung Quốc trên vùng biển xã Phù Long. Bước đầu xác định, đây là 7 tàu hàng chở container đang neo đậu tại khu vực biển nói trên để chờ làm thủ tục bốc hàng tại Cảng vụ Hải Phòng.

Theo ông Bùi Văn Minh, Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng, trong thời gian chờ làm thủ tục vào cảng, các tàu Trung Quốc đã neo đậu tại khu vực trên. “Các tàu này muốn trú, tránh bão thì phải làm các thủ tục cần thiết để Cảng vụ có phương án cho di chuyển về một số khu vực tránh bão an toàn, còn nếu không phải tự di dời”, ông Minh nói.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm