Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 sai lầm của Van Gaal tại M.U

Tờ Daily Mail chỉ ra 7 sai lầm lớn nhất của HLV Louis van Gaal khiến Quỷ đỏ nhiều khả năng phải trải qua mùa giải thứ 2 liên tiếp trắng tay.

1. Bán Welbeck

Bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal tại tứ kết cúp FA của Danny Welbeck chẳng khác nào vết cứa vào nỗi đau của các Manucian. Những người yêu mến Quỷ đỏ đang tự hỏi, thay vì chi đậm chiêu mộ Falcao, tại sao Van Gaal không trọng dụng Welbeck? Chân sút 24 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo Carrington và đã chứng minh phù hợp với môi trường bóng đá Anh.

2. Thua bạc nhược Milton Keynes

Thái độ chủ quan của Van Gaal khi đưa ra sân nhiều gương mặt dự bị ở trận đấu với Milton Keynes khiến Man Utd phải trả giá đắt. Thất bại thảm hại 0-4 tại vòng 2 cúp Liên đoàn ngay đầu mùa giải đã ảnh hưởng đáng kể tới tâm lý của bầy Quỷ đỏ.

3. Xếp Rooney đá sai vị trí

Wayne Rooney đang tìm lại niềm cảm hứng ghi bàn khi được trả lại đúng vị trí trên hàng công. Ngôi sao 29 tuổi đã có 3 pha lập công ở 3 trận gần đây. Do bị ông thầy người Hà Lan kéo về đá ở hàng tiền vệ, có thời điểm "gã Shrek" trải qua 9 trận liên tiếp tịt ngòi.

4. Phong cách chưa được định hình

Mùa giải 2014/15 đã trôi qua hơn 2/3 chặng đường nhưng Van Gaal vẫn đang loay hoay tìm ra phong cách thích hợp nhất cho Man Utd. Lối chơi thiên về bóng dài và sự yếu kém của cả hệ thống phòng ngự lẫn tấn công khiến đội chủ sân Old Trafford hiếm có những chiến thắng ấn tượng. Điều này hoàn toàn khác xa so với khi Sir Alex còn tại vị.

5. Lạm dụng Fellaini

Không thể phủ nhận, Marouane Fellaini có những đóng góp đáng kể cho Man Utd kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, việc lạm dụng tiền vệ người Bỉ khiến lối chơi của Quỷ đỏ đơn điệu và rất dễ bị đối phương bắt bài. Thay vì thực hiện những đường ban bật ở cự ly ngắn, các cầu thủ Man Utd thường chuyền dài nhằm tận dụng chiều cao của cựu ngôi sao Everton.

6. Khiến Di Maria mất cảm hứng

Di Maria có sự khởi đầu ấn tượng nhưng sa sút kể từ sau chấn thương hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Khi ngôi sao người Argentina mới trở lại, Van Gaal bất ngờ đẩy anh lên thi đấu như một tiền đạo. Bị chỉ trích vì phong độ mờ nhạt khi chơi ở vị trí lạ lẫm, Di Maria dần đánh mất niềm cảm hứng vốn có.

7. Liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật

Theo thống kê từ đầu mùa, Van Gaal đã sử dụng luân phiên ít nhất 4 sơ đồ chiến thuật khác nhau. Nhà cầm quân người Hà Lan ban đầu áp dụng sơ đồ 3-5-2 trước khi chuyển sang 4-4-2 kim cương, 4-4-2 truyền thống và 4-1-4-1. Do thiếu một bộ khung ổn định và cầu thủ thường đảm nhiệm các vị trí khác nhau nên không ít trận đấu, Quỷ đỏ thi đấu với hệ thống chiến thuật không thực sự rõ ràng.

8 việc Van Gaal cần làm ngay nếu muốn tại vị

Man Utd vẫn đang nằm trong nhóm dự Champions League nhưng màn trình diễn nghèo nàn của Quỷ đỏ có thể khiến HLV Louis van Gaal phải trả giá bằng chính chiếc ghế đang ngồi.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm