Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 nhát cứa khiến trái tim samba rỉ máu

Trái tim đầy nhiệt huyết của người hâm mộ xứ sở samba đã thực sự rỉ máu sau thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử mà đoàn quân áo vàng-xanh phải hứng chịu trước Die Mannschaft.

Ngay ở phút thứ 11, Thomas Mueller bắt đầu cho một ngày thảm họa của bóng đá Brazil bằng cú đệm lòng chính xác sau tình huống đá phạt góc của Toni Kroos.
Đây đã là bàn thắng thứ 5 của chân sút 24 tuổi tại World Cup 2014. Hiện tại, anh chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" là James Rodridguez (Colombia) vỏn vẹn 1 bàn.
Phút 23, hàng thủ như mơ ngủ của Selecao lại một nữa phải trả giá khi để tuyển Đức có pha phối hợp như đá tập nâng tỷ số lên 2-0. Người lập công không ai khác là lão tướng, Miroslav Klose sau 2 pha dứt điểm liên tiếp.
Đây có lẽ là một trong những khoảnh khắc được chờ đợi nhất tại World Cup 2014. Với pha dứt điểm tung lưới Julio Cesar, Klose đã chính thức vượt qua huyền thoại người Braizl, Ronaldo (béo) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với 16 bàn thắng.
Đúng  1 phút sau, Toni Kroos có cú sút nửa nảy quyết đoán nâng tỷ số lên 3-0.
Chưa dừng lại tại đó, ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich tiếp tục nhấn chìm đội chủ nhà bằng pha đệm lòng dễ dàng chỉ 2 phút sau pha lập công đầu tiên.
Hai pha lập công chỉ trong vòng 69 giây của Kroos giúp anh trở thành cầu thủ lập cú đúp nhanh nhất trong lịch sử các VCK World Cup.
6 phút sau pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Klose, Sami Khedira tiếp tục khiến người hâm mộ xứ sở Samba bàng hoàng với pha dứt điểm gọn ghẽ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-5 nghiêng về đoàn quân của Joachim Loew. Một kết quả khiến tất cả người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đều không còn tin vào mắt mình nữa.
Hiệp 2 trở lại, người Đức vẫn nắm hoàn toàn thế trận trên sân. Vào thay người từ phút 58, Andre Schuerrle khiến những "trái tim Samba" thêm phần tan nát khi lập cú đúp ở các phút 69 và 79 để giúp Die Mannschaft dẫn trước tới 7-0.
Trong khi tình huống lập công đầu tiên của Schuerrle là một pha chạy cắt mặt dứt điểm lạnh lùng thì ở bàn thắng sau đó, cú sút quyết đoán ở góc hẹp của chân sút 23 tuổi không cho Julio Cesar một cơ hội cản phá. 
Trước khi trận đấu kết thúc, Oscar mang về bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà với một pha đi bóng thông minh. Thất bại 1-7 trước Đức chính là trận thua đậm nhất trong lịch sử Selecao.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm