Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người phẫu thuật thẩm mỹ 'chui' trong khách sạn trung tâm TP.HCM

7 người không có bằng cấp chuyên môn nhưng bày máy đốt, dụng cụ tiểu phẫu, hộp tiêm filler… để phẫu thuật thẩm mỹ tại ở quận 1.

Ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thông tin về vụ việc phẫu thuật thẩm mỹ không phép trên địa bàn.

2 ngày trước, Thanh tra Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh của người dân việc một nhóm người có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng tại khách sạn số 145 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, nên phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra đột xuất địa điểm trên.

Đoàn kiểm tra ghi nhận tại phòng 407 của khách sạn có mặt 7 người, trong đó có 3 người là bà T.T.P. (36 tuổi) mặc đồng phục y tế, bà V.A.N. (33 tuổi) và bà T.T.S. (36 tuổi) mặc đồng phục thẩm mỹ. Các cá nhân đã dừng hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ nhưng dụng cụ, trang thiết bị y tế, thuốc đang bày ra trong phòng.

phau thuat tham my anh 1

Các dụng cụ để phẫu thuật thẩm mỹ được bày ra trong phòng. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM.

Đoàn phát hiện các dụng cụ phục vụ phẫu thuật thẩm mỹ gồm bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, hộp tiêm filler… đã mở và đang sử dụng. Trong nhà vệ sinh, thùng rác có vứt băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T.T.P. chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu người này dừng ngay việc thẩm mỹ trái phép, đồng thời giao Phòng y tế quận 1 phối hợp với chính quyền địa phương và chủ khách sạn quản lý, giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ tại địa chỉ nêu trên.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục tổng hợp hồ sơ và mời các cá nhân có liên quan đến làm việc, xử lý theo quy định khi có phát hiện sai phạm.

Phát hiện thêm cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép ở TP.HCM

Cơ sở chăm sóc da Kang Beauty chỉ được cấp giấy phép kinh doanh mỹ phẩm nhưng nơi đây vẫn tổ chức thực hiện hàng chục ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: 'Quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ rất nhức nhối'

Đối với tình hình quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thừa nhận đã quản lý chặt lại và có kiểm tra nhưng nhìn chung "rất nhức nhối".

Một phụ nữ nhập viện sau khi tiêm xóa sẹo ở TP.HCM

Người phụ nữ 32 tuổi bị chóng mặt, buồn nôn phải cấp cứu sau khi tiêm xóa sẹo tại cơ sở thẩm mỹ không phép ở quận 10 (TP.HCM).

Sở Y tế TP.HCM kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ

Sở Y tế thường xuyên kiểm tra đột xuất những cơ sở vi phạm theo phản ánh của người dân qua đơn, ứng dụng.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm