Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người cùng xóm thiệt mạng trong vụ nổ bình gas trên tàu

Hơn chục người ở khu tái định cư nghèo ven biển Sóc Trăng đã đi trên chiếc tàu cá gặp nạn gần Côn Đảo. Trong 11 ngư dân cùng ấp, có 7 người chết và 2 nạn nhân mất tích.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn tối 18/9, ông Triệu Văn Thống, Phó Ban nhân dân ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cho biết, ấp này có 11 người bị nạn khi tham gia đánh bắt thủy sản trên tàu cá BV 97799 TS. Trong 11 thi thể được tìm thấy, ấp Mỏ Ó có 7 người.

“Tôi thường xuyên liên lạc với cảnh sát biển trên tàu cứu hộ để trao đổi với ngư dân còn sống là Trần Văn Khoa (44 tuổi). Ngoài anh này, ấp Mỏ Ó có thanh niên Nguyễn Văn Diện (20 tuổi) được cứu sống. Hai người mất tích là Lương Văn Thủy (62 tuổi) và Lâm Thanh Nhiển (52 tuổi). Con anh Khoa là Trần Minh Đương (19 tuổi) đã chết”, ông Thống nói.

Theo ông Thống, ngoài Đương thì 6 thi thể còn lại ở cùng ấp Mỏ Ó là Lương Thanh Phong (em ông Thủy), Quách Văn Tọt (39 tuổi), Lương Tấn Tài (22 tuổi), Trần Văn Minh (17 tuổi), Lê Thanh Kha (16 tuổi) và Huỳnh Văn Đây (51 tuổi). Những nạn nhân này đều là hộ nghèo và cận nghèo.

Phó Ban nhân dân ấp Mỏ Ó kể, hơn 5 năm trước có hàng trăm hộ dân sống ven rừng phòng hộ xung yếu. Chính quyền địa phương đã vận động họ vào khu tái định cư Mỏ Ó với trên 130 hộ nhằm phòng tránh thiên tai.

Cuộc sống khó khăn, rất nhiều đàn ông trong khu tái định cư đã đi làm thuê ở nhiều tỉnh, thành phố. Phụ nữ và trẻ em ở nhà, hàng ngày họ ra biển mò cua, bắt ốc kiếm sống.

"Qua trao đổi với anh Khoa, tôi biết được ngày mai tàu cứu hộ chở thi thể các nạn nhân vào đất liền. Vì vậy, có thể tối 19/9, người thân của họ mới đưa xác các ngư dân về đến Mỏ Ó", ông Thống nói.

Hiện, nhà của các nạn nhân đã đóng cửa. Vợ, con và cha mẹ ngư dân gặp nạn đã đi Vũng Tàu ngóng chờ tin tức người thân.

Ngày 16/9, tàu cá BV 97799 TS đang chuẩn bị nhổ neo đi vào bờ thì bất ngờ bị nổ bình gas và chìm cách Côn Đảo 25 hải lý về phía Đông Bắc, cách TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 74 hải lý về phía Nam Tây Nam. Tất cả 18 thuyền viên bị hất văng xuống biển, 3 người may mắn được cứu sống sau đó.

Hàng chục người thân của các thuyền viên mất tích đã tập trung tại nhà của chủ tàu là bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ Vũng Tàu) để mong chờ tin tức từ phía cơ quan chức năng. 

Ngoài 7 thi thể là ngư dân của ấp Mỏ Ó, 2 thi thể quê Sóc Trăng còn lại là Lâm Mừng Oánh (26 tuổi) và Trần Văn Lượng (46 tuổi) có quê ở thị xã Vĩnh Châu và ấp Cảng, thị trấn Trần Đề.

Tìm thấy thi thể 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá trên biển

Lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt 11 thi thể ngư dân trong chiếc tàu cá bị nổ trên biển. 4 người khác vẫn đang mất tích.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm