Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cứu được 3 thuyền viên tàu cá bị nổ, 16 người còn mất tích

Sáng 17/9, cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam - Nguyễn Xuân Sang đã xác nhận thông tin trên.

Ông Sang cho biết, trong số các thuyền viên trên tàu BV 97799 TS bị chìm do nổ bình ga khi đang cách Vùng Tàu 74 hải lý về phía Tây Nam, có 3 thuyền viên đã được cứu, vẫn còn khoảng 14-16 thuyền viên khác mất tích.

Thông tin về công tác cứu nạn, ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết ngoài tàu SAR 413 của MRCC Vũng Tàu, Vietnam MRCC đã huy động thêm 20 tàu cá của ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận để tìm kiếm các thuyền viên đang mất tích của tàu BV 97799 TS.

“Thời tiết ngoài khơi Vũng Tàu hiện nay đang rất xấu, gió cấp 6, cấp 7 và ảnh hưởng lớn đến công tác cứu nạn. Tuy nhiên việc cứu được 3 ngư dân là tín hiệu khả quan và lực lượng cứu nạn sẽ nỗ lực tối đa” - ông Nguyễn Anh Vũ nói.

Trước đó, như thông tin tin Tuổi Trẻ đã đưa, vào 0h ngày 16/9, tàu BV 97799 TS đang đánh cá trên vùng biển cách Vũng Tàu 74 hải lý về phía tây tây nam thì bị nổ bình ga, 20 thuyền viên (số liệu theo lời kể của thuyền viên được cứu sống) đã nhảy xuống biển.

Đến 2h ngày 16/9, một tàu các đi ngang đã vớt được thuyền viên đầu tiên là ông Trần Văn Pha (45 tuổi, quê ở Sóc Trăng). Đến 18h cùng ngày, Vietnam MRCC đã nhận được thông tin về tai nạn và khẩn cấp điều tàu SAR 413 ra hiện trường cứu nạn.

Nổ tàu cá, 19 ngư dân mất tích gần Côn Đảo

Trong số 20 thuyền viên chỉ 1 người được tàu cá khác cứu an toàn còn 19 ngư dân mất tích.

http://tuoitre.vn/tin/cuu-duoc-3-thuyen-vien-tau-ca-bi-no-16-nguoi-con-mat-tich/970470.html

Theo Viễn Sự/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm