Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Son Heung-min

Trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ vươn tới đỉnh cao châu Âu, Son Heung-min nhận được sự ủng hộ và trợ giúp hết lòng từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Son Heung-min anh 1

1. Son Woong-jung: Cha là người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp của Son Heung-min. Xuất thân là cầu thủ bóng đá, ông đã giúp Son “Đánh thức bản lĩnh để làm nên kỳ tích”, dám ước mơ và can đảm đối diện mọi khó khăn. Nhờ giáo án tập luyện khắt khe của cha, Son ngày càng tiến bộ và trở thành tiền đạo toàn diện hàng đầu châu Âu hiện tại. Quan trọng hơn, chính sự nghiêm khắc của ông Son Woong-jung đã “giữ đôi chân của con trai trên mặt đất” trong suốt sự nghiệp.

Son Heung-min anh 2

2. Son Heung-yun: Khi còn ở Hàn Quốc, Son thường xuyên phải chuyển trường để theo đuổi đam mê chơi bóng. Đến năm 16 tuổi, anh lại sang châu Âu để gia nhập lò đào tạo Hamburg. Do đó, tiền đạo sinh năm 1992 không có nhiều bạn thân ngoài người anh trai cùng tập bóng từ nhỏ. Những cuộc điện thoại, lời động viên, câu bông đùa của anh trai đã giúp Son vượt qua khoảng thời gian xa nhà cô đơn và khó khăn. Son Heung-yun hiện là huấn luyện viên (HLV) quản lý trung tâm đào tạo bóng đá trẻ mà tiền đạo Tottenham Hotspur xây dựng ở quê nhà cách đây vài năm.

Son Heung-min anh 3

3. Thies Bliemeister: Bliemeister là người tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đời Son. Khi còn làm công tác tuyển trạch tại Hamburg, ông đã tới Hàn Quốc để xem Son thi đấu và trao cho anh cơ hội trở thành một trong 6 cầu thủ trẻ sang châu Âu dưới dạng du học bóng đá. Trong cuốn tự truyện xuất bản năm 2019, chân sút sinh năm 1992 gọi đây là “cuộc gặp gỡ định mệnh”. Sau này, Bliemeister trở thành người đại diện của Son, đồng hành cùng anh qua những cột mốc quan trọng trên chặng đường chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Son Heung-min anh 4

4. Park Ji-sung: Thành công ở Man United và những bước chạy không biết mệt mỏi tại World Cup 2002 của Park đã truyền cảm hứng để Son theo đuổi ước mơ tới Anh chơi bóng. Với Son, Park là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất Hàn Quốc, đồng thời là thần tượng số một. Trong đợt tập huấn chuẩn bị cho Asian Cup 2011, tiền đạo của Tottenham được xếp ở chung phòng với thần tượng. Tại đây, anh đã liên tục quan sát thói quen ăn, ngủ, tập luyện của Park để học hỏi kinh nghiệm. Chính Park cũng tiếp thêm nghị lực cho đàn em với câu nói: “Em sẽ là tương lai của bóng đá Hàn Quốc”.

Son Heung-min anh 5

5. Cristiano Ronaldo: Sự nỗ lực, thái độ chuyên nghiệp, kỷ luật cùng thành công trong sự nghiệp đã biến Ronaldo trở thành tấm gương sáng để Son noi theo. Giống người đồng nghiệp, tiền đạo sinh năm 1992 đặc biệt quan tâm đến kiểm soát thể trạng và duy trì phong độ. Mùa giải 2021/22, Ronaldo rời Juventus để trở về Man Utd, cạnh tranh với Son trên cuộc đua vua phá lưới Premier League. Tuy nhiên, sau 31 vòng đấu, tiền đạo người Hàn Quốc đã có 17 bàn thắng, nhiều hơn đàn anh tới 5 pha lập công.

Son Heung-min anh 6

6. Mauricio Pochettino: Chiến lược gia người Argentina là người đưa Son đến Tottenham vào mùa hè 2015, biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB thời điểm đó và trở thành chân sút đẳng cấp châu Âu sau này. Cả 2 góp công lớn giúp Tottenham lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Champions League ở mùa giải 2018/19. Chỉ giành ngôi á quân, song Son vẫn không từ bỏ, thể hiện tinh thần “mãnh hổ” luôn sẵn sàng bùng nổ trở lại. Trong 3 mùa giải gần nhất, chưa khi nào anh góp dấu giày vào dưới 20 bàn thắng cho Tottenham.

Son Heung-min anh 7

7. Jose Mourinho: Son thi đấu ấn tượng dưới thời HLV Pochettino, nhưng Mourinho là người đưa anh lên đẳng cấp khác. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đẩy tiền đạo người Hàn Quốc lên vị trí cao nhất ở hàng công và giao nhiệm vụ kiến thiết cho Harry Kane. Với bộ kỹ năng toàn diện, Son nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế của CLB, kết hợp cùng Kane tạo thành cặp song sát đáng sợ hàng đầu xứ sở sương mù, thậm chí sắm vai người hùng giải cứu đội bóng khi tiền đạo người Anh dính chấn thương.

Zing News thực hiện tuyến nội dung "Đánh thức bản lĩnh" xoay quanh câu chuyện về cầu thủ bóng đá Son Heung-min, nhằm khuyến khích độc giả gạt bỏ nỗi sợ hãi để theo đuổi và chinh phục hoài bão cá nhân.

Bản lĩnh vươn tầm thế giới, bứt phá giới hạn của Son Heung-min đã giúp anh tạo nên kỳ tích đặc biệt và tiếp lửa đam mê cho nhiều thế hệ cầu thủ châu Á. Tiger Beer tin rằng trong mỗi người đều có một “mãnh hổ” - phiên bản có khả năng vượt qua mọi khó khăn, không ngại thử thách.

Chính vì vậy, trong 2022 - năm của mãnh hổ, Tiger Beer sẽ đồng hành cùng biểu tượng bóng đá Son Heung-min khởi động hành trình truyền cảm hứng, cổ vũ mọi người gạt bỏ sợ hãi, chinh phục những khát vọng lớn lao. Độc giả tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm