Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ngày ý nghĩa của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Thiên Ân ở quần đảo Trường Sa

Hành trình 7 ngày đáng nhớ ở Trường Sa mang đến cho Đỗ Thị Hà, Thiên Ân nhiều cảm xúc và trải nghiệm ý nghĩa.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Đỗ Thị Hà cho biết vừa trở về từ chuyến công tác 7 ngày (29/5-4/6) ở quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là khoảng thời gian cô học được nhiều điều, thấm thía câu nói "trưởng thành không phải là một hành trình, mà là một khoảnh khắc".

Trong những ngày lênh đênh trên biển, không sóng điện thoại, không mạng xã hội, chỉ có cuộc trò chuyện chân thành diễn ra, hoa hậu cảm thấy bản thân mau nước mắt hơn. Những câu chuyện đáng quý tiếp thêm rất nhiều động lực cho Đỗ Hà, thôi thúc cô cố gắng để xứng đáng với sự bảo vệ của các chiến sĩ.

Theo lịch trình, Đỗ Thị Hà, Thiên Ân có cơ hội lắng nghe và tìm hiểu tình hình công tác, đời sống của các cán bộ, chiến sĩ, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho quân dân tại nhiều điểm đảo.

Đỗ Thị Hà hồi tưởng: "Đó là buổi sáng đầy tiếc nuối nhưng tự hào tại nhà giàn DK1, áo phao đã mặc, lời ca đã sẵn sàng nhưng vì điều kiện thời tiết không cho phép nên cả đoàn đành phải ngậm ngùi gửi những lời ca, tiếng hát, điệu múa tới cho các chiến sĩ từ boong tàu thông qua bộ đàm và loa phát thanh".

Trong chuyến đi này, Đoàn Thiên Ân - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 - đồng hành cùng các chiến sĩ trên chuyến tàu KN-290. Lắng nghe chia sẻ của PGS.TS Lê Hải Bình (Phó trưởng đoàn) - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương và dự lễ tưởng niệm ngay trên thuyền, cô cảm nhận được tấm lòng, sự chân thật và quyết tâm của mọi người. Đó là bài học lớn cô cần phải học hỏi.

"Mọi người chuẩn bị rất nhiều cho chuyến đi và khi mọi việc không có được sự ủng hộ từ điều kiện thời tiết, họ vẫn tìm ra cách để mang lời ca, tiếng hát đến với các chiến sĩ. Bởi đó là món quà tinh thần lớn nhất mà người dân ở đất liền có thể động viên các anh", Thiên Ân bày tỏ.

Do Thi Ha anh 3

Hoa hậu gặp gỡ chiến sĩ, lắng nghe câu chuyện của các cán bộ, quân dân tại nhiều điểm đảo. Ảnh: Thiên Ân.

Với hai hoa hậu, mỗi khoảnh khắc ở quần đảo Trường Sa đều quý giá, giây phút chia tay đầy lưu luyến, bịn rịn. Thiên Ân và Đỗ Hà mong mỏi có thể gặp lại mọi người lần nữa.

Trước Đỗ Thị Hà và Đoàn Thiên Ân, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng có 7 ngày đáng nhớ ở quần đảo Trường Sa. Trong chuyến đi này, Thùy Tiên trổ tài đàn hát dành tặng các chiến sĩ. Cô cũng trình diễn lại màn hô tên, ngân vang hai tiếng "Việt Nam" trong tiếng vỗ tay của cán bộ, chiến sĩ biển đảo.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Hollywood vẫn hỗn loạn

Cuộc đình công của 11.500 biên kịch thuộc Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WGA) đã bước sang tháng thứ hai. Hiện, chưa có tín hiệu nào cho thấy sự kiện sẽ kết thúc.

Bạn gái bật khóc khi được giọng ca 'Mặt mộc' quỳ gối cầu hôn

Giọng ca indie Phạm Nguyên Ngọc, chủ nhân bản hit "Mặt mộc", quỳ gối cầu hôn bạn gái trong lúc biểu diễn ở đêm nhạc tại Đà Lạt.

Tài tử 'Kẻ hủy diệt' lên tiếng về cáo buộc sàm sỡ nhiều phụ nữ

Trong bộ phim tài liệu "Arnold" dài 3 phần, tài tử Arnold Schwarzenegger làm rõ cáo buộc từng quấy rối tình dục phụ nữ ở quá khứ.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm