Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 mẫu laptop 13 inch tốt nhất thế giới

Ngoài bộ đôi MacBook Air và MacBook Pro của Apple, những chiếc ultrabook cảm ứng như Aspire S7 của Acer đều được đánh giá rất cao.

7 mẫu laptop 13 inch tốt nhất thế giới

Ngoài bộ đôi MacBook Air và MacBook Pro của Apple, những chiếc ultrabook cảm ứng như Aspire S7 của Acer đều được đánh giá rất cao.

Các dòng laptop 13 inch đang có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây nhờ sự lớn mạnh của ultrabook. Trên thực tế, 13 inch cũng được xem là kích cỡ lý tưởng cho một chiếc PC di động. Nó không kém hiệu năng như netbook nhưng cũng không nặng nề như những chiếc notebook dạng full-sized. Dưới đây là những lựa chọn tốt nhất cho một chiếc laptop 13 inch cao cấp hiện nay.

1. MacBook Air 13 inch

Trong một thị trường đầy rẫy những mẫu laptop siêu mỏng, Apple vẫn được coi là người “cầm đầu” với chiếc MacBook Air. Thiết kế của sản phẩm này không thay đổi trong vài năm qua nhưng “nội thất” của nó đã được nâng cấp triệt để, với chip Intel Ivy Bridge thế hệ thứ 3, RAM mạnh mẽ hơn và thêm các cổng kết nối mới. Air cũng được xem là "đỉnh" nhất so với các đối thủ về chất lượng bàn phím và trackpad cảm ứng.

2. Lenovo IdeaPad Yoga

Điểm nhấn của IdeaPad Yoga chính là sự linh động, cho trải nghiệm của cả laptop và máy tính bảng trong cùng một thiết bị. Bên cạnh chiếc Surface của Microsoft, IdeaPad Yoga chính là thiết bị cho trải nghiệm cảm ứng trên Windows 8 tốt nhất.

3. MacBook Pro màn hình Retina

Chiếc MacBook Pro mới ra mắt của Apple không phải là sản phẩm dành cho số đông người dùng. Nhiều người cảm thấy “chùn chân” với mức giá rất cao của nó. Một số khác băn khoăn với việc lựa chọn phiên bản 15 inch mạnh mẽ hơn, nhưng không ai có thể phủ nhận chất lượng và độ hấp dẫn của sản phẩm này. Công nghệ Retina giúp đưa màn hình laptop lên một tầm cao mới. Chip Ivy Bridge mạnh mẽ và kiểu dáng được gọt mỏng biến nó trở thành một trong những chiếc MacBook sexy nhất từ trước đến nay.

4. Acer Aspire S7

Ultrabook với màn hình cảm ứng có thể xem là một trong những sản phẩm công nghệ độc đáo nhất của năm 2012. Chiếc S7 của Acer được xem là sản phẩm tiên phong cho trào lưu đó. Máy sở hữu màn hình chất lượng cao, độ phân giải Full HD và cảm ứng đa điểm. Đây cũng là một trong những ultrabook mỏng nhất thế giới hiện nay, đi kèm với đó là chip Intel thế hệ mới nhất và ổ SSD cho khả năng khởi động tức thì.

5. Asus Zenbook Prime UX31A

Chiếc Zenbook của Asus là một sản phẩm rất toàn diện. Màn hình của máy cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực, góc nhìn rộng, độ tương phản tốt. Một điểm không thể không nhắc đến là bàn phím và trackpad của máy cho trải nghiệm cao cấp không kém gì MacBook Air của Apple.

6. Dell XPS 13

Điểm đặc biệt của chiếc XPS 13 chính là kích cỡ nhỏ gọn. Bộ khung của nó chỉ tương đương, hoặc lớn hơn đôi chút so với một sản phẩm 11 inch, do đó nó là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển. Về mặt cấu hình, XPS 13 sở hữu nhiều đặc điểm tiêu chuẩn so với các ultrabook phổ thông hiện nay, phù hợp với cả đối tượng người dùng phổ thông cũng như doanh nhân.

7. Sony Vaio T

Sản phẩm đầu tay của Sony trong phân khúc ultrabook, cũng giống như nhiều laptop dòng Vaio khác, cho cảm giác rất đẹp và sang trọng khi sử dụng. Vaio T là một sản phẩm lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày, nhất là trong việc giải trí đa phương tiện.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm