Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 lý do Microsoft Surface đáng mua hơn iPad

Cấu hình mạnh, tích hợp bàn phím đi kèm và ứng dụng Office, Surface đang là ứng viên hàng đầu cho một sản phẩm di động thay thế laptop.

7 lý do Microsoft Surface đáng mua hơn iPad

Cấu hình mạnh, tích hợp bàn phím đi kèm và ứng dụng Office, Surface đang là ứng viên hàng đầu cho một sản phẩm di động thay thế laptop.

Nửa tháng sau ngày ra mắt, doanh số của máy tính bảng Surface vẫn khá “khiêm tốn”, theo thông báo từ phía Microsoft. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm được đánh giá cao nhất về mức độ sáng tạo và hiệu năng sử dụng.

Dưới đây là một số ưu điểm của Microsoft Surface so với iPad và phần lớn các máy tính bảng hiện nay.

Bàn phím

Bàn phím Touch Cover (trái) và Type Cover trên chiếc Microsoft Surface.

Một chiếc bàn phím vật lý luôn tốt hơn nhiều so với bàn phím ảo tích hợp sẵn trên máy. Ngoài chiếc bàn phím Touch Cover siêu mỏng có phần khó làm quen hơn, Microsoft còn cung cấp thêm loại bàn phím Type Cover cho những trải nghiệm giống hệt bàn phím laptop trên chiếc Surface. Một điểm đáng lưu ý là loại bàn phím này không gây bất cứ phiền toái nào cho người dùng khi mang theo bởi nó kiêm luôn vai trò của vỏ case bảo vệ và kết nối rất chắc với thân máy. Với iPad, người dùng phải sử dụng bàn phím Bluetooth.

Cấu hình

iPad và Surface RT đều có bản dung lượng lưu trữ tối đa là 64 GB, tuy nhiên bạn vẫn có thể mở rộng thêm khả năng lưu trữ trên chiếc Surface qua thẻ nhớ. Trong khi đối thủ iPad chỉ được trang bị chip lõi kép A6x, Surface RT đã được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia cùng RAM 2GB. Với một thiết bị di động, những thông số đó là lý tưởng giúp mang đến những trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Cổng USB

Surface được tích hợp cổng USB 2.0

Trải qua nhiều thế hệ, các sản phẩm của Apple chưa khi nào được trang bị một cổng kết nối USB, thay vào đó là một loại dock kết nối riêng biệt, đi kèm là phụ kiện chuyên dụng. Trong khi đó, Surface cung cấp một cổng USB 2.0 tiêu chuẩn, cho phép kết nối với hàng loạt các phụ kiện thông dụng một cách dễ dàng hoặc chia sẻ phụ kiện với nhiều thiết bị khác.

Flash

Hiện tại, vẫn còn một lượng lớn các website sử dụng flash cho video hay các hình ảnh động. Do không hỗ trợ flash, iPad không thể đọc được nội dung trên những website nói trên. Surface thì ngược lại, người dùng sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì truy cập các nội dung yêu cầu flash trên web.

Microsoft Office

Đối với những người thường xuyên phải làm công việc văn phòng, Office được xem là một tiêu chuẩn vàng trên thiết bị di động. Hiện tại, có khá nhiều những ứng dụng để xem và chỉnh sửa văn bản nhưng chúng đều chưa thể thay thế Office. Một điểm cộng nữa cho Surface là ứng dụng Office được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Chân đế

Chân đế tích hợp sẵn trên máy tính bảng Surface RT.

Với chân đế tích hợp sẵn ở mặt sau máy, người dùng có thể dựng máy lên, thao tác với bàn phím mà không cần bỏ tiền mua bất cứ phụ kiện nào. Khi không dùng nữa, nó có thể được gấp gọn gàng vào nắp sau tiện dụng.

Thay thế laptop

iPad chạy iOS, cùng chung hệ điều hành với iPhone. Trong khi đó, Surface chạy Windows 8 RT, phiên bản có nhiều nét tương đồng với hệ điều hành Windows 8 dành cho laptop. Ngay cả thiết kế của nó với bàn phím, chân đế và màn hình lớn hơn các sản phẩm khác cũng nhằm mục đích dần thay thế chiếc laptop của bạn.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm