Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 kế hoạch nhân sự của Barcelona trong năm 2013

Giám đốc thể thao Andoni Zubiraretta đã có cuộc gặp gỡ với HLV Tito Vilanova tại New York để bàn bạc cụ thể về  kế hoạch nhân sự quan trọng chuẩn bị cho mùa bóng 2013/2014. Dưới đây là 7 điều cơ bản mà Barca sẽ thực hiện từ nay cho đến tháng 6.

7 kế hoạch nhân sự của Barcelona trong năm 2013

Giám đốc thể thao Andoni Zubiraretta đã có cuộc gặp gỡ với HLV Tito Vilanova tại New York để bàn bạc cụ thể về  kế hoạch nhân sự quan trọng chuẩn bị cho mùa bóng 2013/2014. Dưới đây là 7 điều cơ bản mà Barca sẽ thực hiện từ nay cho đến tháng 6.

Bộ sậu của Barcelona có rất nhiều việc phải làm liên quan đến nhân sự trong 6 tháng đầu năm 2013.

Chuyển nhượng

Barca bắt buột phải tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Nhu cầu thiết yếu nhất là phải tìm một thủ môn để thay thế Victor Valdes sau khi anh quyết định không gia hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, đội bóng cần phải kiếm một cầu thủ thay thế bản hợp đồng thất bại mang tên Alex Song.

Danh sách những người được nhắm đến thay cho Valdes gồm có Ter Setgen, De Gea, Pepe Reina, Kiko Casilla và Guaita. Ưu tiên của Barca là thủ môn đó phải có chất lượng, giá cả phải chăng và trẻ tuổi. Ngoài ra, Barca cũng xem Hummels là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu để gia cố hàng thủ. Năm ngoái, họ cũng nhắm đến Thiago Silva nhưng đã để mất vào tay PSG.

De Gea được nhắm đến thay cho Valdes.

Gia hạn hợp đồng

Ngoài chuyển nhượng thì việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ quan trọng hiện tại là điều Barca rất lưu tâm. Họ đã thành công khi tiếp tục gia hạn với 3 công thần Xavi, Puyol và Messi. Trong năm nay, Barca sẽ ưu tiên gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta, cầu thủ sẽ hết hạn vào năm 2015. Bên cạnh đó là hậu vệ đa năng Adriano, cầu thủ sẽ hết hạn vào năm sau. Tiền đạo trẻ Deulofeu cũng sẽ sớm có một hợp đồng dài hạn sau khi thi đấu ấn tượng thời gian qua trong màu áo Barca B.

Iniesta sẽ sớm được Barca gia hạn hợp đồng.

Bổ sung cho đội 1

Hệ thống đào tạo trẻ của Barca rất tốt, vì thế hàng năm luôn có những cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1. Theo kế hoạch trong năm nay 2 cầu thủ Sergio Roberto và Rafinha sẽ chính thức đứng cùng hàng ngũ với Messi, Xavi, Iniesta… từ tháng 6. Họ cũng đã có một số trận được thi đấu cho đội 1.

Chuẩn bị cho những sự ra đi

Barca sẽ đối diện với nguy cơ mất một số cầu thủ trong năm nay, trong đó có 3 cái tên sáng giá nhất. Đầu tiên là Valdes, người nhất quyết không ở lại thêm với đội bóng khi hợp đồng cũ hết hạn vào tháng 6/2014. Ngôi sao thứ hai là David Villa, người không còn trong kế hoạch của Vilanova. Thứ 3 là Jonathan dos Santos, cầu thủ muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn.

Cho sao trẻ đi “tu nghiệp”

Tại đội 1 của Barca có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng không được thi đấu thường xuyên do không thể cạnh tranh với các cầu thủ đàn anh. Bartra và Montoya là 2 cầu thủ trẻ đã khẳng định được mình nhưng không thể lấy vị trí của Pique hay Alves. Đẩy 2 cầu thủ này cho đội khác mượn là phương án khả thi giúp họ tích lũy thêm kinh nghiệm đồng thời giúp Barca đỡ gánh nặng về lương bổng.

Gọi các cầu thủ cho mượn trở về

Barca hiện tại đang có một số cầu thủ có chất lượng cho các đội bóng khác mượn. Đó là Afellay tại Schalke 04, Bojan Krkic tại AC Milan và Issac Cuenca tại Ajax. Nếu họ chứng tỏ được khả năng tại các đội bóng trên, cơ hội để trở về sân Nou Camp vẫn còn nguyên trong năm nay.

Cuenca cần phải chứng tỏ nhiều trong màu áo Ajax nếu muốn trở lại Barca.

Eric Abidal

Đây là trường hợp đặc biệt và khó xử nhất của Barca. Abidal là cầu thủ chất lượng nhưng đã không thi đấu nhiều trong suốt 2 năm qua do bị u gan. Tương lai của Abidal sẽ được quyết định bằng tiến trình phục hồi của anh. Về phần Barca họ cư xử rất nhân văn khi vẫn không có ý định đẩy anh đi

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm