Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona 6-1 Getafe: Ván tennis nhàn nhã

Được chơi ở sân nhà, Barcelona đã cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ của họ khi dội đến 6 bàn vào lưới Getafe. Nhưng đặc biệt, lần này đã không còn là "trận đấu một người" của Messi như những lần trước, mà 6 bàn thắng kể trên do 6 cầu thủ khác nhau - từ mọi tuyến - ghi cho Barca.

Barcelona 6-1 Getafe: Ván tennis nhàn nhã

Được chơi ở sân nhà, Barcelona đã cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ của họ khi dội đến 6 bàn vào lưới Getafe. Nhưng đặc biệt, lần này đã không còn là "trận đấu một người" của Messi như những lần trước, mà 6 bàn thắng kể trên do 6 cầu thủ khác nhau - từ mọi tuyến - ghi cho Barca.

 

Barca trình làng một đội hình không quá mạnh với những cầu thủ không thường có mặt trong đội hình xuất phát như Adriano, Song hay Alexis, nhưng chừng như đó đã là quá đủ để đè bẹp một đối thủ “đã nghèo còn mất cái eo” với hàng loạt trụ cột dính chấn thương như Getafe.

Bằng chứng là chỉ mới ở phút thứ 6, Iniesta đã có một đường chuyền không thể tinh tế hơn khi anh tung ra một đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Getafe, dọn cỗ cho Alexis Sanchez hoàn tất phần việc còn lại. 1-0 cho Barcelona!

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở La Liga của Sanchez cho Barcelona, một thành tích đáng quên đối với một tiền đạo được kỳ vọng rất nhiều như anh.

Sau bàn thắng này, Getafe gần như không có dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ cố gắng hết sức để tìm kiếm bàn gỡ. Hiểu được sự sợ hãi của đối phương trước sức mạnh của mình, Barcelona càng tăng cường sức ép lên phần sân Getafe.

Kết quả là ở phút thứ 14, Thiago Alcantara có bóng trong vòng cấm Getafe, nhưng anh không sút mà chuyền cho Messi. Ở trong một vị trí rất chật hẹp và khó xoay xở, tiền đạo người Argentina vẫn đưa được bóng vào lưới. 2-0 cho Barca!

Với bàn thắng này, Messi đã tiếp tục phá sâu kỷ lục của chính mình, khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi bàn trong 13 trận liên tiếp.

 

Phút thứ 26, Messi thực hiện một cú “ngã bàn đèn” nhưng không thành công. Ba phút sau, anh băng xuống, nhận đường chuyền của Sanchez và tỉa bóng tinh tế vào góc xa, nhưng bóng lại dội cột dọc đi ra ngoài.

Liền sau đó, ở phút thứ 31, 37 và 43, lần lượt Messi, Villa và Sanchez có cơ hội nâng cao cách biệt, nhưng không cầu thủ nào tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Getafe vẫn tỏ ra vô hại đến đáng ngạc nhiên. Lợi dụng sự yếu đuối đó, các cầu thủ Barcelona, đặc biệt là Iniesta, dồn lên ép sân đối thủ đến nghẹt thở.

Iniesta hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Anh nhảy múa giữa các cầu thủ đội khách, chuyền những đường xé tan hàng thủ đối phương và đóng góp hết sức tích cực vào lối chơi của toàn đội.

Phút thứ 58, Jordi Alba có đường chuyền tinh tế loại bỏ hàng thủ Getafe, và Villa không có chút khó khăn nào trong việc hạ gục thủ thành Codina. 3-0 cho La Blaugrana!

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2011, ba tiền đạo Sanchez, Messi và Villa đồng loạt ghi bàn cho Barca.

Phút thứ 78, Messi đi bóng kỹ thuật, thu hút hai hậu vệ đối phương rồi nhả lại cho cầu thủ mới vào thay Alexis Sanchez, Cristian Tello. Tài năng trẻ này tung ra một cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng ghim thẳng vào lưới Getafe trong nỗ lực cản phá tuyệt vọng của thủ thành đội khách. 4-0 cho Barcelona!

Nhưng chỉ 5 phút sau, cầu thủ vào thay người Alvaro Vazquez đã lợi dụng một quả đánh đầu hớ hênh ở phần sân nhà Barcelona để hạ gục Valdes, gỡ lại một bàn danh dự cho Getafe.

Suốt cả trận, các cầu thủ Getafe hiếm khi lên bóng được qua phần sân Barcelona, và thông số kiểm soát bóng 76% - 24% nghiêng về phía đội chủ nhà đã nói lên tất cả.

Những tưởng bao nhiêu đó là đã đủ đối với Barcelona, nhưng không, ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Iniesta đã có được phần thưởng xứng đáng sau một ngày chơi xuất sắc. Sau khi Messi đi bóng không thành công, bóng dội về phía Iniesta, và anh không bõ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 5-1 cho Barcelona.

Sau bàn thắng này, các cầu thủ Getafe đã hoàn toàn vỡ trận, mặc dù suốt cả trận, họ chuyên tâm phòng ngự tiêu cực và hiếm khi vượt qua được vạch vôi giữa sân.

Kết quả là ở phút bù giờ thứ hai, Thiago Alcantara phá bẫy việt vị và đỡ bóng bằng ngực cho Gerard Pique từ tuyến hai băng lên đệm bóng vào lưới trống.

Chung cuộc, Barcelona đã chiến thắng xứng đáng với tỷ số của một ván tennis. Thắng trận này, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, dẫn trước đội thứ nhì là Atletico Madrid đến 9 điểm.

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm