Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 HLV mất việc khi dẫn dắt Ronaldo trong 4 năm qua

Rudi Garcia, Max Allegri hay Ole Gunnar Solskjaer là những chiến lược gia mất việc khi dẫn dắt Cristiano Ronaldo trong vòng 4 năm qua.

Ronaldo anh 1

Rudi Garcia trở thành HLV mới nhất bị sa thải khi dẫn dắt Ronaldo tại Al Nassr. Cựu HLV của Lille mới được bổ nhiệm hồi tháng 7/2022. Ronaldo được cho là không hài lòng với chiến thuật mà HLV Garcia áp dụng tại Al Nassr.

Ronaldo anh 2

Tháng 5/2019, Juventus sa thải HLV Massimiliano Allegri vì không thể giúp đội vô địch Champions League như kỳ vọng. Ở mùa 2018/19, Ronaldo là Vua phá lưới của Juventus với 28 bàn trên mọi đấu trường.

Ronaldo anh 3

Hơn một năm sau, đến lượt HLV Maurizio Sarri bị mất việc với lý do tương tự. Juventus bị Lyon loại ngay vòng 16 đội Champions League 2019/20. Ông Sarri từng đổ lỗi cho Ronaldo và các học trò dứt điểm kém khiến Juventus thua chung kết Coppa Italy trước Napoli. Dù vậy, CR7 tiếp tục là chân sút chủ lực của CLB với 37 bàn trên mọi đấu trường.

Ronaldo anh 4

Khoảng 10 ngày sau khi chia tay Sarri, ban lãnh đạo Juventus bổ nhiệm Andrea Pirlo vào ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Italy cũng chỉ trụ lại được một mùa giải trước khi bị sa thải vào tháng 5/2021. Tỷ lệ thắng của Pirlo tại Juventus ở mức 65,4%. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, Ronaldo là Vua phá lưới của đội (36 bàn trên mọi đấu trường).

Ronaldo anh 5

Trở lại MU vào mùa hè 2021, Ronaldo làm việc cùng HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy bị sa thải vào tháng 11/2021 sau trận thua Watford. Tỷ lệ thắng của "Quỷ đỏ" dưới thời Solskjaer chỉ là 55%.

Ronaldo anh 6

Ralf Rangnick là HLV tạm quyền của MU đến hết mùa giải 2021/22. Chiến lược gia người Đức thất bại trong việc giúp "Quỷ đỏ" cạnh tranh một suất dự Champions League mùa 2022/23. Ông Rangnick từng chỉ trích Ronaldo khi cho rằng phong cách thi đấu lười pressing của CR7 ảnh hưởng đến lối chơi của đội.

Ronaldo anh 7

Ở tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos bị sa thải sau khi Bồ Đào Nha bị loại khỏi World Cup 2022. Truyền thông châu Âu cho rằng một trong những nguyên nhân chính đến từ sự bất đồng giữa HLV này và Ronaldo. Trước đó, cả hai có mối quan hệ tốt đẹp. Ronaldo không hài lòng khi phải ngồi dự bị ở hai trận quan trọng gặp Thụy Sỹ và Morocco.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Al Nassr sa thải HLV Rudi Garcia

Cách đây ít phút, trang chủ Al Nassr thông báo chấm dứt hợp đồng với HLV Rudi Garcia sau chưa đầy một năm gắn bó.

Mourinho có thể tái ngộ Ronaldo

Al Nassr muốn bổ nhiệm Jose Mourinho ngồi ghế nóng sau khi sắp chia tay HLV Rudi Garcia.

Haaland có hiệu suất ghi bàn vượt trội Ronaldo, Messi

Erling Haaland cán mốc 34 bàn chỉ sau 26 trận ở Champions League, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm