Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 gương mặt nữ mới trong danh sách người giàu tự thân của Mỹ

Business Insider đã liệt kê 7 cái tên lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng 60 nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ 2018 của Forbes bao gồm những nhà đầu tư, chủ tịch lẫn người nổi tiếng.

nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 1
Forbes đã công bố bảng xếp hạng hàng năm về những phụ nữ tự làm giàu của nước Mỹ với 7 cái tên mới trong số 60 người giàu nhất. Tổng giá trị tài sản của những người trong bảng xếp hạng là 71 tỷ USD - cao hơn 9,5 tỷ USD so với tổng tài sản năm 2017. Có tới 24 phụ nữ là tỷ phú trong danh sách năm nay. Ảnh: Evan Agostini/Invision/AP
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 2
#21 Anastasia Soare - 1 tỷ USD
Sinh ra tại Rumani, bà di cư đến Los Angeles năm 1989 và làm việc tại một thẩm mỹ viện.
3 năm sau, bà tự mình thực hiện, và vào năm 2000, bà tung ra một dòng sản phẩm lông mày dưới tên Anastasia Beverly Hills. Doanh số bán hàng cất cánh sau khi con gái bà là Claudia - chủ tịch công ty, bắt đầu quảng bá thương hiệu trên Instagram. Công ty hiện bán hơn 480 sản phẩm tại hơn 3.000 cửa hàng; doanh thu ước tính hơn 200 triệu USD.
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 3
#27 Kylie Jenner - 900 triệu USD
Ở tuổi 20, Jenner hiện là người giàu nhất gia tộc Kardashian nhờ vào thương hiệu trang điểm đang phát triển của mình, Kylie Cosmetics. Sản phẩm phiên bản giới hạn của hãng tạo ra doanh số bán hàng khổng lồ chớp nhoáng. Đơn cử hồi tháng 11/2016, bộ sưu tập kỳ nghỉ của cô thu về gần 19 triệu USD chỉ trong 24 giờ. Kylie Cosmetics đã bán được hơn 630 triệu USD kể từ khi thành lập vào tháng 2/2016. 
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 4
#37 Huda Kattan - 550 triệu USD
Kattan bỏ công việc tài chính để trở thành một nghệ sĩ trang điểm. Năm 2010, cô lập blog cá nhân và hiện tại đây là blog làm đẹp được đọc nhiều nhất trên Internet. Cùng 2 chị em của mình, Kattan mở Huda Beauty năm 2013 khi cô không thể tìm thấy lông mi giả để mua.
Ngày nay, Huda Beauty bán hơn 140 sản phẩm từ phấn mắt đến son bóng, mang lại doanh số hàng năm ít nhất là 200 triệu USD
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 5
#40 Theresia Gouw - 500 triệu USD
Theresia Gouw đồng sáng lập Aspect Ventures, một công ty liên doanh tập trung vào công nghệ phần mềm và bảo mật, vào năm 2014. Trước Aspect, cô đã trải qua 15 năm ở Accel, nơi cô là đối tác nữ đầu tiên của công ty. Accel là một trong những nhà đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Facebook.
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 6
#44 Anne Wojcicki - 440 triệu USD
Anne Wojcicki là người đồng sáng lập và là CEO của 23andMe, một công ty thử nghiệm DNA trực tiếp cho người tiêu dùng có trụ sở tại Mountain View, California. Từ một nhà phân tích phố Wall, Wojcicki bỏ công việc của mình để theo đuổi trường y khoa. Công ty của cô hiện có giá trị 1,75 tỷ USD, với sự tham gia của những nhà đầu tư nổi tiếng như Google (đồng sáng lập bởi chồng cũ của Wojcicki là Sergey Brin).
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 7
#54 Kim Kardashian West - 350 triệu USD
Sau nhiều năm quảng bá sản phẩm cho những người khác, Kardashian West đã học theo Kylie Jenner bằng cách mở công ty mỹ phẩm của riêng mình. KKW Beauty đã tạo ra doanh số 100 triệu USD kể từ tháng 6/2017. Ngôi sao này đã biến chương trình truyền hình thực tế của cô thành trò chơi điện thoại và thu về số tiền khổng lồ.
nu tu than giau nhat my, kylie jenner, danh sach anh 8
#51 Therese Tucker - 380 triệu USD
Therese Tucker là CEO của BlackLine, chuyên bán phần mềm tự động hóa kế toán cho các công ty như Coca-Cola và Under Armour. Tucker thành lập công ty vào năm 2002, rút tiền từ khoản tiết kiệm hưu trí của mình để thực hiện việc kinh doanh. Năm 2013, bà đã bán phần lớn cổ phần cho Silver Lake và Iconiq Capital với giá trị 220 triệu USD.

Thùy Vân

Bạn có thể quan tâm