Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7-Eleven sẽ đổ bộ Việt Nam với 5 cửa hàng đầu tiên

Chuỗi cửa hàng đầu tiên của 7–Eleven sẽ xuất hiện tại TP.HCM vài ngày tới.

Trang Facebook chính thức của 7-Eleven vừa cập nhật thông tin: “7-Eleven sẽ đến với khách hàng Việt vào tháng 6 này”.

7-Eleven còn hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một mùa hè đáng nhớ với nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong lần đầu ra mắt khách hàng Việt Nam.

Như vậy, ngay trong tháng 6 này, người tiêu dùng ở TP.HCM sẽ có cơ hội tiếp cận một nhà bán lẻ mới có tiềm lực mạnh. Thông tin từ tờ Nikkei cho hay 7-Eleven đặt mục tiêu 100 cửa hàng cho 3 năm và đánh dấu 10 năm hoạt động với 1.000 cửa hàng toàn quốc.

7-eleven co mat tai viet nam anh 1
Thông tin ra mắt thị trường Việt Nam được đăng tải trên Fanpage chính thức của 7-Eleven.

Trước đó, doanh nghiệp này đã liên tục tổ chức tuyển dụng từ tháng 2. Thậm chí đến cuối tháng 5, những vị trí như trợ lý phòng mua hàng, trợ lý phát triển sản phẩm hay quản lý cửa hàng, nhân viên cửa hàng cũng đang được bộ phận nhân sự ráo riết tìm kiếm.

7-Eleven Việt Nam là dự án kinh doanh được hợp tác bởi công ty con của 7-Eleven Nhật, có văn phòng tại Mỹ cùng Công ty Seven System Việt Nam. Hiện phía Mỹ không công bố rõ đối tác trực tiếp làm việc với Seven System Việt Nam. Tuy nhiên tờ Nikkei Nhật Bản cho biết đối tác chính là Công ty IFB Việt Nam - công ty sở hữu thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut tại Việt Nam.

7-Eleven làm nao lòng khá nhiều đối thủ, khi nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Ban đầu chuỗi cửa hàng này chỉ là một doanh nghiệp sản xuất nước đá, nhưng đến cuối năm 2016 đã góp mặt tại 17 quốc gia cùng 61.500 điểm bán hàng trên toàn thế giới.

Một số thông tin cho hay 7-Eleven sẽ xuất hiện tại TP.HCM ở các vị trí đường Ngô Tất Tố, Lê Lợi, Nguyễn Du, tòa nhà AB Tower, tòa nhà Saigon Trade Center (quận 1). Trong đó địa điểm tại đường Nguyễn Du vừa mới được đăng ký cách đây 10 ngày.

Nhiều khuyến cáo cũng đặt ra với ông lớn bán lẻ này khi đặt chân tới Việt Nam. Hiện các doanh nghiệp bản địa, các chuỗi bán lẻ nước ngoài gia nhập thị trường trước đó đã có độ phủ lớn và hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng. Các đối thủ có thể gây khó dễ cho chuỗi cửa hàng nổi tiếng này bao gồm hệ thống Vinmart+, Shop&Go, Circle K, Ministop... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ nặng ký nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm