Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điều cần chuẩn bị cho trẻ khi trở lại trường hậu Covid-19

Hiện tại, trẻ em có thể trở lại trường học. Bố mẹ cần chuẩn bị cho con cả về tâm lý và thể chất, để trẻ vui vẻ và khỏe mạnh khi đến lớp.

Siro ho anh 1

Thiết lập lại lịch sinh hoạt: Trong thời gian ở nhà, lịch sinh hoạt của trẻ có thể bị đảo lộn. Giờ giấc ăn uống, đi ngủ có thể khá "vô tội vạ". Để trẻ thích ứng tốt khi trở lại trường học, bố mẹ nên cho con đi ngủ vào giờ cố định từ trước đó vài hôm để trẻ quen dần, tránh tình trạng mè nheo, buồn bực khi phải dậy sớm đi học.

Siro ho anh 2

Củng cố tâm lý cho trẻ: Trước khi trẻ đến trường, bố mẹ nên chia sẻ, trò chuyện với con để tránh bé bị "sốc" khi thay đổi thói quen, môi trường. Bố mẹ có thể gợi lại những câu chuyện vui vẻ khi đi học, nhắc đến bạn bè thân thiết để trẻ hào hứng hơn.

Siro ho anh 3

Kết nối với thầy cô, nhà trường: Các trường học đều có quy định, hướng dẫn riêng cho phụ huynh và học sinh trong thời gian đầu trở lại trường, như việc chuẩn bị bình nước cá nhân, cách thức đưa đón... Bố mẹ cần kết nối với thầy cô để nắm rõ thông tin, tránh tình trạng lúng túng khi trẻ đi học.

Siro ho anh 4

Tăng cường sức khỏe cho trẻ: Bố mẹ nên bổ sung vào thực đơn của trẻ những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng và sức khỏe tổng thể, để trẻ có thể chất tốt nhất chuẩn bị cho việc đi học trực tiếp ở trường. Theo đó, chế độ ăn nên giàu các thực phẩm tươi, lành mạnh. Trẻ cũng cần ngủ đủ giấc, uống đủ nước và được vận động ngoài trời hay trong nhà.

Siro ho anh 5

Khẩu trang, nước rửa tay dự phòng: Trẻ thường bảo quản đồ dùng không tốt. Do đó, bố mẹ cần trữ sẵn một số lượng đủ nhiều những món đồ cần sử dụng hàng ngày như khẩu trang, nước rửa tay, bình xịt khuẩn. Đồng thời, bố mẹ cũng cần hướng dẫn cho trẻ sử dụng các đồ vật này đúng cách.

Siro ho anh 6

Chú ý đến tình trạng sức khỏe của con: Bố mẹ cần theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe của trẻ để xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn cho con và cộng đồng. Trước khi đi học, bố mẹ có thể kiểm tra thân nhiệt cho trẻ, nếu bé có biểu hiện ho sốt thì cần cho con nghỉ ở nhà và thông báo cho nhà trường.

Siro ho anh 7

Chuẩn bị sẵn túi đồ chăm sóc: Dịch bệnh đã bớt căng thẳng, nhưng mỗi gia đình cũng cần đề phòng trường hợp trẻ nhiễm virus sau khi đi học. Ngoài các thuốc theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mỗi gia đình có thể chuẩn bị các sản phẩm hỗ trợ như vitamin C, viên ngậm giảm ho, siro ho… để có thể sử dụng ngay khi cần, giúp trẻ nhanh chóng phục hồi hơn. Trong đó, siro ho cảm Ích Nhi là trợ thủ đắc lực của bố mẹ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn khi bị ho đờm, sổ mũi. Kế thừa bài thuốc dân gian, chứa dịch chiết từ các thành phần như quất, húng chanh, gừng, cát cánh..., siro ho cảm Ích Nhi hỗ trợ giảm triệu chứng ho đờm, sổ mũi, tăng cường đề kháng để bé đến trường vui khỏe.

Nhằm cung cấp cho bố mẹ những biện pháp bảo vệ và chăm sóc trẻ trước, trong và sau nhiễm Covid-19 một cách hiệu quả, Zing News và nhãn hàng Ích Nhi - Công ty Cổ phần Nam Dược đồng hành thực hiện tuyến nội dung “Chăm sóc trẻ nhỏ nhiễm Covid-19”.

Siro ho cảm Ích Nhi kế thừa bài thuốc dân gian, chứa dịch chiết từ các thành phần như quất, húng chanh, gừng, cát cánh... hỗ trợ giảm triệu chứng ho, đờm, sổ mũi. Sản phẩm an toàn cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và cho con bú. Ích Nhi còn phát triển sản phẩm siro ho cảm Ích Nhi 3+ và viên ngậm Ích Nhi dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, hỗ trợ giảm triệu chứng ho khan, đau rát họng.

Các sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng. Độc giả tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây hoặc liên hệ hotline 1800646845.

Giang Hoàng Linh - Trinh Dương

Bạn có thể quan tâm