Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cầu thủ Việt từng lỡ cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Không chỉ Thành Lương mà Văn Quyết, Công Phượng, Tuấn Anh và đàn anh Thạch Bảo Khanh cũng đã từng lỡ cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

1. Thạch Bảo Khanh

Năm 2005, CLB Home United của Singpore từng có lời mời tuyển thủ Thạch Bảo Khanh về chơi cho đội bóng của đảo quốc sư tử. Tuy nhiên, khi đó Bảo Khanh đang khoác áo Thể Công thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia, mục tiêu của đội bóng thời điểm ấy là giữ lại trụ cột để sớm trở lại đấu trường V.League. Chính vì điều này mà Thạch Bảo Khanh bỏ lỡ cơ hội sang Singapore thử lửa dù Home United đã trải thảm đỏ với mức lương khoảng 45 triệu đồng/tháng để mời tiền vệ Việt Nam.

Thạch Bảo Khanh sinh năm 1979, năm nay 36 tuổi. Ảnh: Getty Images

2. Phạm Thành Lương 

Tiền vệ số 19 của đội tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng và lọt vào đội hình tiêu biểu tại AFF Cup 2014. Điều này đã đưa Lương "dị" lọt vào mắt xanh của CLB Anyang (Hàn Quốc) hiện xếp thứ 5 tại K.League Challenge. Những ngày đầu năm 2015, CLB xứ sở kim chi gửi lời để nghị nghiêm túc tới Hà Nội T&T về việc chiêu mộ Thành Lương, tuy nhiên đội bóng thủ đô kiên quyết không bán trụ cột của mình khi anh vẫn còn hợp đồng dài hạn với CLB. 

Mục tiêu của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở mùa giải 2015 là giành lại chức vô địch V.League từ tay Bình Dương. Tiền vệ Phạm Thành Lương là một trong những nhân tố quan trọng trong lối chơi của Hà Nội T&T ở mùa giải mới và không có lý do gì CLB đồng ý thanh lý hợp đồng với anh vào lúc này. 

Thành Lương được CLB Hàn Quốc hỏi mua

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam thi đấu ấn tượng tại AFF Cup 2014 đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch CLB Anyang hiện xếp thứ 5 tại K.League Challenge.

Thành Lương không thế tiếp bước Huỳnh Đức, Công Vinh... ra nước ngoài thi đấu vì nghĩa vụ với CLB chủ quản. 

3. Nguyễn Văn Quyết

Hồi tháng 5/2014, Văn Quyết được CLB Matsumoto của J.League 2 Nhật Bản mời về thi đấu với mức lương thử việc là 7.000 USD/tháng (hơn 140 triệu đồng).

Hồi tháng 11/2014, Arema Cronus - đội bóng hàng đầu của Indonesia cũng có ý định chiêu mộ Nguyễn Văn Quyết để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Tuy nhiên tiền đạo của CLB Hà Nội đã có kế hoạch lập gia đình trong năm 2015 nên từ chối tất cả các lời mời và chỉ muốn gắn bó với CLB hiện tại. 

CLB Indonesia muốn mua Công Vinh, Văn Quyết

Arema Cronus, đội bóng hàng đầu của Indonesia đang có ý định chiêu mộ cả Lê Công Vinh lẫn Nguyễn Văn Quyết để chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Dù nhận được 2 lời mời chuyển nhượng hấp dẫn từ Nhật Bản và Indonesia nhưng Văn Quyết sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Hà Nội T&T trong thời gian tới. Ảnh: Trường Huy.

Văn Quyết chụp ảnh cưới độc trong biệt thự cổ tại Tam Đảo

Một ngày sau trận đấu đầu tiên tại V.League 2015, tuyển thủ Văn Quyết cùng bà xã tương lai đã có mặt ở Tam Đảo để thực hiện bộ ảnh cưới lãng mạn.

4. Nguyễn Tuấn Anh

Hai năm trước, 4 cầu thủ Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Đông Triều được mời sang thử việc 1 tháng tại đội trẻ U18 Arsenal. Tuấn Anh chính là người được đích thân HLV Arsene Wenger đánh giá cao nhất và giới thiệu anh sang thử việc tại CLB Olympiakos. 

Tuy nhiên sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2012, Tuấn Anh bị chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối trong một buổi tập, phải sang Thái Lan mổ. Chấn thương ở thời điểm đó khiến Tuấn Anh lỡ dịp thử việc tại CLB của Hy Lạp theo lời giới thiệu của HLV Wenger. Và chấn thương đó vẫn còn đeo bám Tuấn Anh dai dẳng cho đến bây giờ. 

Nguyễn Tuấn Anh luôn phải thi đấu với cái băng trắng ở đầu gối chân trái.

5. Nguyễn Công Phượng

Tại giải U19 châu Á trên đất Myanmar, một số nhà môi giới Nhật Bản, Hàn Quốc đã liên hệ với trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đặt vấn đề chuyển nhượng Công Phượng. Trước đó họ cũng xin phép dự khán một số trận đấu của U19 Việt Nam để định giá lứa "gà nòi" của bầu Đức.

Tuy nhiên ông Nguyễn Tấn Anh đã thắng thắn trả lời rằng CLB HAGL có kế hoạch sử dụng lứa Công Phượng tại V.League 2015 và không bán tiền đạo mang áo số 10 bằng bất cứ giá nào. 

Không chỉ Công Phượng 

6. Đỗ Duy Mạnh và Phạm Đức Huy

Hai cầu thủ của U19 Việt Nam trong năm 2013 là Đức Huy và Duy Mạnh đã được BTC J.League (giải đấu cao nhất cấp CLB tại Nhật Bản) liên lạc qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam mời sang thử việc vào ngày 15/12/2013. Sau đó, CLB Consadole Sapporo (CLB đã từng mua tiền đạo Lê Công Vinh) cũng mời 2 cầu thủ trẻ này về thử việc ở đội 1. Tuy nhiên vì chưa từng thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp nên 2 cầu thủ trẻ đã bỏ lỡ cơ hội được ký hợp đồng với các CLB Nhật Bản. 

Hiện tại, Duy Mạnh khoác áo đội 1 Hà Nội T&T ở V.League 2015, trong khi đó Đức Huy đóng vai trò trụ cột của CLB Hà Nội tại giải hạng Nhất.  

2 cầu thủ U19 Việt Nam được mời sang Nhật thử việc

Hai cầu thủ của U19 Việt Nam là Đức Huy và Duy Mạnh đã được BTC J. League (giải đấu cao nhất cấp CLB tại Nhật Bản) liên lạc qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam để mời sang thử việc vào ngày 15/12 tới.

Duy Mạnh và Đức Huy (giữa) thử việc trong màu áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản). 

 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm