Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 bước giúp tăng 1TB dung lượng Google Drive

Chỉ cần đăng ký thành viên của Local Guides và đánh giá các địa điểm trên Google Maps, người dùng đã có thể nâng cấp không gian lưu trữ miễn phí trên Google Drive từ 15GB lên 1TB.

tang 1TB dung luong Google Drive anh 1
Local Guides là một tính năng mới, giúp người dùng có thể ‘check-in’ tại bất kỳ đâu và chia sẻ lên Google Maps. Tiện ích này còn tặng thêm 1TB dung lượng miễn phí trong vòng 2 năm trên Google Drive. Việc đầu tiên người dùng cần làm là đăng ký thành viên Local Guides, bằng liên kết này.

 

tang 1TB dung luong Google Drive anh 2
Điểm cần lưu ý trong quá trình đăng nhập là sẽ có một cửa sổ popup xuất hiện với yêu cầu cho phép trang web xác định vị trí hiện tại của bạn. Hãy nhấn 'Allow' (cho phép) để tiếp tục việc đăng ký.

 

tang 1TB dung luong Google Drive anh 3
Sau khi Google xác định vị trí, người dùng chỉ cần click vào 2 lựa chọn bên dưới tài khoản và nhấn vào Sign up (Đăng ký).
tang 1TB dung luong Google Drive anh 4
Ngay sau đó, người dùng được chuyển sang trang cá nhân của mình trong chương trình Local Guides của Google Maps. Tại đây, bạn sẽ thấy các thông tin về cấp độ và các hoạt động mà bạn đã làm như nhận xét, chia sẻ ảnh... Tiếp tục nhấp vào Start contributing (Bắt đầu đóng góp), người dùng sẽ nhận được nâng cấp Google Drive miễn phí từ Level 4.

 

tang 1TB dung luong Google Drive anh 5
Ngay khi bắt đầu đóng góp, một cửa sổ Google Maps sẽ mở ra với bản đồ là vị trí hiện tại của bạn. Bạn sẽ có ba thẻ là contribute (đóng góp), reviews (nhận xét) và photos (hình ảnh).
tang 1TB dung luong Google Drive anh 6
Bạn chỉ cần nhấn vào một địa điểm nào đó trong bản đồ, sau đó tiến hành thêm vào nhận xét (Write a review) và thêm hình ảnh (Add a photo). Để có được dữ liệu chính xác, người dùng nên chia sẻ những thông tin đúng. Google tổng kết lại dữ liệu sau 24h hàng ngày, mọi người sẽ bị trừ điểm nếu chia sẻ những thông tin thiếu chính xác. Ngoài ra, người dùng cũng có thể viết đánh giá và chia sẻ ảnh từ ứng dụng Google Maps trên điện thoại.
tang 1TB dung luong Google Drive anh 7
Khi đạt đến cấp độ 4, người dùng sẽ được thông báo về việc nhận được ưu đãi miễn phí dung lượng lưu trữ Google Drive. Lúc này, người dùng chỉ cần nhấp vào “Activate your free storage” (kích hoạt dung lượng miễn phí của bạn).

Khải Trần

Bạn có thể quan tâm