Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 bộ sách nổi tiếng khó có thể viết tiếp

Sách hay cứ muốn đọc mãi, nhất là khi các tác giả tài năng rất giỏi dẫn dắt người đọc. Nhưng có những bộ truyện đã mất sức hấp dẫn do quá dài và cần đến hồi kết.

J.K. Rowling đã có câu trả lời mở trước đề nghị viết tiếp Harry Potter. Các fan rất mong bà tiếp tục series kể từ khi tập cuối Harry Potter and the Deathly Hallows được phát hành năm 2007. Tác phẩm mới của bà Fantastic Beasts and Where to Find Them, nội dung về các sinh vật huyền thoại trong Harry Potter, thu được phản hồi tốt từ độc giả. Có lẽ việc khai thác khía cạnh khác của truyện hợp lý hơn là viết tiếp tập 8.
Không phủ nhận Twilight đã tạo được dấu ấn nhất định trong làng văn học thế giới, nhưng tình tiết truyện đã dần mất sức hấp dẫn khi câu chuyện về gia đình ma cà rồng Cullen lên đến tập 4. Với quyển mới nhất là Breaking Dawn khi hai nhân vật chính là Edward Cullen và Bella Swan kết hôn và có con gái, nút thắt của truyện dường như đã được gỡ bỏ và sẽ khó để Stephenie Meyer viết tiếp tập 5.
Khi Ian Fleming qua đời, nhiều tác giả được kỳ vọng sẽ thế chỗ ông tiếp tục series James Bond. Với sự nổi tiếng của chàng điệp viên điển trai, tài giỏi, không khó hiểu khi nhà xuất bản muốn tiếp tục khai thác hình ảnh Điệp viên 007. Nhưng điều này sẽ là mạo hiểm khi cái bóng của Ian Fleming là quá lớn.
Một series truyện thiếu nhi nổi tiếng khác là The Boxcar Children, nội dung về 4 đứa trẻ sống với người ông hào phóng và những cuộc phiêu lưu của chúng. Với hơn 100 tập sách về đám trẻ Boxcar xoay quanh cuộc sống của chúng khi lớn lên, nội dung truyện càng về sau càng mất dần sức hút với độc giả.
Little House on the Prairie đã là bộ truyện trẻ em kinh điển trong nhiều thập kỷ, dù sách bị chỉ trích vì cốt truyện mang tính phân biệt sắc tộc với người da đỏ và người da màu. Đã có nhiều truyện ăn theo Little House on the Prairie được xuất bản, nhưng không ấn phẩm nào hay và được yêu thích như nguyên bản.
Bộ truyện Millenium gồm các sách đã xuất bản The Girl with the Dragon Tattoo, The Girl Who Played with Fire, The Girl Who Kicked the Hornets' NestThe Girl in the Spider's Web chưa hoàn thành. Dự định kéo dài Millenium thành 10 quyển nhưng Stieg Larsson đột ngột dừng series và bỏ dở tác phẩm The Girl in the Spider's Web. Nhà xuất bản đã tìm người thế chỗ ông viết nốt quyển thứ 4, nhưng series Millenium có lẽ đã đến lúc dừng lại.
Với tài năng viết truyện viễn tưởng và sự hóm hỉnh trong lựa chọn ngôn ngữ, Douglas Adams khiến người hâm mộ tiếc nuối khi qua đời mà chưa hoàn thành series Hitchhiker’s Guide to the Galaxy. Nhà văn Eoin Colfer sẽ thay thế Douglas, nhưng nhiều độc giả hoài nghi về việc, bộ truyện liệu có chất lượng như trước?

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm