Lãnh đạo thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trao quyết định điều động giáo viên đi công tác tại các trường học thuộc vùng nghĩa vụ. Nguồn: Cổng thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh. |
Ngày 5/8, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long tổ chức Hội nghị công bố quyết định điều động 65 giáo viên đi công tác tại các trường học thuộc vùng nghĩa vụ, năm học 2024-2025.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh việc thực hiện công tác nghĩa vụ đối với giáo viên tại các trường vùng cao của thành phố là nhiệm vụ quan trọng và rất có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của mỗi giáo viên đối với sự nghiệp giáo dục nói chung, công tác giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và trách nhiệm đối với thế hệ trẻ nơi đây.
Ông cũng đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa tinh thần gương mẫu, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại các trường vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa của thành phố trong đội ngũ toàn ngành.
Năm học 2024-2025, các trường thuộc vùng nghĩa vụ của thành phố có 133 giáo viên, nhân viên đủ thời gian công tác nghĩa vụ và đủ điều kiện luân chuyển về vùng thuận lợi. Trong đó có 64 giáo viên, nhân viên không có đơn xin luân chuyển về vùng thuận lợi; 69 giáo viên, nhân viên có đơn xin luân chuyển về vùng thuận lợi đã được thành phố xét, bố trí trở về công tác tại các trường vùng thuận lợi theo nguyện vọng.
Để kịp thời bố trí, sắp xếp giáo viên chuẩn bị cho năm học mới đối với các trường vùng cao, thành phố Hạ Long đã xét, quyết định điều động luân chuyển 65 giáo viên đi thực hiện nghĩa vụ (trong đó có 23 giáo viên Mầm non; 28 giáo viên Tiểu học; 14 giáo viên Trung học Cơ sở). 100% giáo viên được điều động luân chuyển năm học 2024-2025 có đơn tình nguyện xin luân chuyển.
Từ năm học 2021-2022 đến năm học 2023-2024, thành phố Hạ Long có 123 thầy, cô giáo thực hiện công tác nghĩa vụ theo quy chế luân chuyển giáo viên.
Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.