Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6.000 người dầm mình trong bùn, vượt chướng ngại vật tại Israel

Cuộc đua vượt quãng đường 10 km trong bùn đất diễn ra tại Israel nhằm nâng cao ý thức về bảo vệ Trái Đất và thúc đẩy thông điệp chung sống hòa bình được tổ chức tại Israel.

dua bun dat Israel anh 1
Hơn 6.000 người đã tham gia lễ hội chạy đua trong bùn diễn ra hôm 29/3 tại thành phố Tel Aviv, Israel. Đây là sự kiện được tổ chức bởi Amauri Sport, nhà tổ chức những sự kiện thể thao danh tiếng như Tour de France hay Dakar Rally. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 2
Để chiến thắng trong cuộc đua, người tham dự phải vượt qua quãng đường 10 km với hàng loạt chướng ngại vật do ban tổ chức tạo ra. Đúng với tên gọi, chướng ngại vật lớn nhất là lớp bùn nhão suốt dọc hành trình. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 3
Một người chơi từ Italy lần đầu tham dự cuộc chạy đua trong bùn đang vượt qua mương nước sâu 2 m. "Không có chocolate trong thực đơn hôm nay, những gì chờ đợi các bạn là lớp bùn dày và sự tự hào vô hạn sau khi đạt tới vạch đích cùng các đồng đội", ban tổ chức đưa ra thông điệp. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 4
Vượt rào, leo tường hay bò qua dây thép, đây là những thử thách do ban tổ chức đặt ra cho người tham dự. 
dua bun dat Israel anh 5
Những người tham gia sự kiện ngày 29/3 được khuyến khích chơi theo nhóm. Các nhóm này có thể gồm người chơi từ các quốc gia khác nhau. Theo DW, chỉ có tinh thần đồng đội và sự phối hợp giữa các thành viên mới giúp người chơi vượt qua hết các thử thách trong cuộc đua tại Tel Aviv. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 6
"Những thử thách đòi hỏi phải có sức mạnh thể chất, tinh thần và sự dẻo dai, bên cạnh sự giúp đỡ của các đồng đội", Anna Farhi, một cựu binh sĩ của Israel tham gia cuộc đua, cho biết. Farhi là cựu thành viên bộ binh, tuy nhiên giải ngũ năm 2012 sau vụ đánh bom khiến cô mất một cánh tay. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 7
Sau khi vượt qua chặng đua 10 km đầy gian nan, người chơi được nghỉ ngơi tại một ngôi làng nhân tạo do ban tổ chức dựng lên, với bia và đồ ăn làm phần thưởng. Hầu hết đội chơi chỉ hoàn thành chặng đua vào buổi trưa. Trong ảnh, một người chơi từ Italy đang bò qua vũng bùn, bên trên là dây thép. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 8
Những cuộc đua trong bùn đất được tổ chức lần đầu từ năm 2009, với mục tiêu giúp con người gắn bó và gần gũi hơn với mẹ thiên nhiên và Trái Đất, qua đó thúc đẩy ý thức về bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu. Nhiều sự kiện tương tự đã diễn ra ở Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Đức với sự tham gia của khoảng 150.000 người. Ảnh: AFP.
dua bun dat Israel anh 9
Sự kiện ngày 29/3 là lần đầu tiên Israel tổ chức một cuộc đua trong bùn. Bên cạnh ý nghĩa về giáo dục và môi trường, các nhà tổ chức tại Tel Aviv cũng mong muốn gửi đi thông điệp về hữu nghị và hòa bình khi tổ chức các đội chơi với người tham dự đến từ các quốc gia khác nhau. Ảnh: AFP.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm