Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 tính năng ‘không tưởng’ mà có thật có trên Galaxy S10/10+

Cảm biến vân tay siêu âm, camera selfie ẩn dưới màn hình, chụp ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng, sạc không dây cho điện thoại khác... lần đầu được giới thiệu trên Galaxy S10/10+.

Galaxy S10/10+ được Samsung trình làng tại Mỹ rạng sáng 21/2. Chỉ sau vài ngày ra mắt, đã có hơn 4.000 người đặt trước bộ đôi smartphone này để nhận bộ quà 7 triệu đồng từ Thế Giới Di Động. Con số ấn tượng trên có được nhờ loạt công nghệ mới được nhà sản xuất trang bị trên Galaxy S10/10+.

Cảm biến vân tay siêu âm độc đáo

Đã có một số smartphone tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, thay cho cảm biến gồ ghề ở mặt lưng, song tất cả vẫn dùng công nghệ quang học 2D. Galaxy S10/S10+ là model đầu tiên dùng công nghệ siêu âm, quét vân tay 3D siêu nhạy và bảo mật, mở khóa nhanh chóng ngay cả khi tay ướt.

The Gioi Di Dong anh 1
Cảm biến vân tay siêu âm của Galaxy S10/S10+ có thể sử dụng khi tay ướt.

Sạc nhanh không dây cho điện thoại khác

Galaxy S10+ trang bị viên pin 4.100 mAh, trong khi Galaxy S10 có dung lượng 3.400 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 36% và Wi-Fi 6 tiết kiệm năng lượng. Cả hai hỗ trợ công nghệ PowerShare, có thể sạc ngược không dây cho smartphone khác hoặc chính quà tặng tai nghe không dây Galaxy Buds từ Thế Giới Di Động.

The Gioi Di Dong anh 2
Sạc nhanh không dây cho thiết bị khác là tính năng được người dùng yêu thích trên smartphone mới của Samsung.

Camera selfie “giấu nhẹm” dưới màn hình

Galaxy S10/S10+ cũng là model đầu tiên thế giới mang công nghệ camera ẩn xuống dưới màn hình, riêng S10+ còn sở hữu camera selfie kép. Samsung gọi đó là màn hình Infinity-O, chỉ chừa một “nốt ruồi nhỏ” để giấu camera selfie, cho tỷ lệ hiển thị màn hình lên đến 93,4%. Hãng tiết lộ họ đã dùng một chiếc máy cắt laser độc quyền để đưa các linh kiện này vào trong màn hình.

Trong bài kiểm tra camera selfie mới nhất của DxOMark, Galaxy S10 Plus đạt 96 điểm và xếp vị trí đầu bảng.

The Gioi Di Dong anh 3
Galaxy S10 Plus có chất lượng camera tốt so với các smartphone khác cùng phân khúc.

Ống kính thật như mắt người

Lần đầu tiên trên dòng S, Galaxy S10 mang lại góc chụp siêu rộng lên đến 123 độ. Những gì mắt thấy đều sẽ xuất hiện trọn vẹn trong khung hình, dù là ảnh phong cảnh, panorama hay đại gia đình nhiều thành viên.

The Gioi Di Dong anh 4
Góc chụp rộng cho hình ảnh chân thực như mắt người nhìn.

Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu

Galaxy S10/10+ thuyết phục các nhiếp ảnh gia với tính năng Bright Night Shot - chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Model này còn tích hợp tính năng Scene Optimizer, cho phép nhận diện hơn 30 bối cảnh. Trong khi đó, Shot Suggestion sẽ gợi ý chụp từ dữ liệu 100 triệu hình ảnh, Instagram Mode tải ảnh trực tiếp lên Instagram... nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Quay phim chống rung 4K chuẩn HDR10+

Galaxy S10/S10+ là smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ quay phim 4K chuẩn HDR10+ hơn một tỷ dải màu, cùng chế độ "siêu chống rung" cho video. Dù bạn đang tiệc tùng nhảy múa, quay phim khi đang đạp xe, model vẫn bắt trọn mọi khoảnh khắc một cách mượt mà.

The Gioi Di Dong anh 5
Smartphone mới của Samsung cho phép người dùng quay phim chất lượng 4K.

Ngoài 6 tính năng mà người dùng công nghệ mong chờ, khách hàng đặt gạch đến ngày 26/2 tại Thế Giới Di Động sẽ nhận được tai nghe không dây Galaxy Buds, bao da Samsung Clearview, phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng, gói bảo hiểm rơi vỡ một năm, ưu đãi phòng chờ sân bay hạng thương gia, trả góp lãi suất 0%...

Galaxy S10/10+ sẽ đến tay người dùng Việt từ ngày 8/3. Độc giả đặt trước tại đây để trở thành chủ nhân sớm nhất của S10/S10+ cùng bộ quà 7 triệu đồng từ Thế Giới Di Động. Độc giả liên hệ hotline 1800.1060 để biết thêm chi tiết.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm