Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 quan tài chứa phần thi thể nạn nhân MH17 trở về Hà Lan

Hôm 28/11, một máy bay quân sự chở 6 cỗ quan tài chứa mảnh thi thể nạn nhân vụ MH17 trở về Hà Lan hơn 4 tháng sau thảm kịch hàng không ở miền đông Ukraine.

Những phần thi thể còn lại của các nạn nhân trong thảm kịch MH17 trở về Hà Lan hôm 28/11. Ảnh: AFP

4 tháng sau khi chuyến bay số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine, người ta vẫn tiếp tục tìm thấy mảnh thi thể của các nạn nhân. Họ nằm trong số 298 hành khách và phi hành đoàn, chủ yếu là người Hà Lan, thiệt mạng khi máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines rơi vì tên lửa ở miền đông Ukraine, khu vực do lực lượng chống đối Kiev kiểm soát, Reuters đưa tin.

Máy bay vận tải đưa phần thi thể những người quá cố trở lại sân bay quân sự Eindhoven ở Hà Lan ngày 28/11 theo giờ địa phương. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và các quan chức chính phủ khác đã tới sân bay đón những người quá cố. Hơn 4 tháng sau tai nạn thảm khốc, người ta vẫn chưa nhận diện xong toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn xấu số.

Kiev đổ lỗi cho phe nổi dậy bắn rơi máy bay chở khách của Malaysia nhưng Nga lại khẳng định máy bay quân sự của Ukraine gây ra thảm kịch. Từ tháng 10, một đội điều tra của Hà Lan đang làm việc ở hiện trường tai nạn nhằm xác định nguyên nhân của tai nạn.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm