Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 phát ngôn đáng nhớ của Mourinho khi dẫn dắt Tottenham

Huấn luyện viên Jose Mourinho luôn biết cách gây sự chú ý bằng những phát ngôn đậm chất "Người đặc biệt".

phat ngon Mourinho anh 1

"Tôi vô địch Premier League, không chỉ một lần. Tôi vô địch Champions League, không chỉ một lần. Người duy nhất có thể so sánh với tôi là Pep Guardiola. Ông sở hữu mọi thứ tôi có. Tôi không muốn nhắc về ai đó chỉ có thể tự hào về 3 điểm, mà không có nổi một danh hiệu", Sportbible dẫn lại phát ngôn của Mourinho sau thất bại 1-3 trước Ole Gunnar Solskjaer tại Premier League.

phat ngon Mourinho anh 2

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đấu khẩu với Solskjaer sau màn đọ sức ở vòng 31 Premier League mùa 2020/21. Solskjaer khẳng định Son Heung-min ăn vạ trong pha tranh chấp với Scott McTominay và tuyên bố sẽ bỏ đói các con của ông, nếu chúng làm điều tương tự. Ngay lập tức, Mourinho đáp lại: "Khi đã là một người cha, bạn không được phép để con mình đói". Động thái của Mourinho được cho là để đánh lạc hướng dư luận, khiến các học trò của ông không bị chỉ trích sau trận thua ngược trước đối thủ thành Manchester.

phat ngon Mourinho anh 3
Mourinho không che giấu cảm xúc sau khi chứng kiến trận thua 0-3 của Spurs trước Dinamo Zagreb ở lượt về vòng 16 đội Europa League. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết ông đã cố gắng cảnh báo học trò về sự nguy hiểm của đối thủ, nhưng màn trình diễn trên sân lại cho thấy điều ngược lại. "Gà trống" thi đấu chủ quan, bế tắc và bị loại khỏi đấu trường họ đặt nhiều kỳ vọng nhất ở mùa giải 2020/21.
phat ngon Mourinho anh 4

Sau trận thua 1-2 trước West Ham, phóng viên ESPN đặt câu hỏi phải chăng triết lý huấn luyện của Jose Mourinho đang có vấn đề. "Người đặc biệt" đáp trả: "Không hề! Kết quả trận đấu là sự cộng hưởng của nhiều tình huống trên sân. Phương pháp huấn luyện của tôi và ban huấn luyện Tottenham không ai sánh kịp ở thế giới".

phat ngon Mourinho anh 5
"Trận đấu vừa rồi như thể chúng tôi chơi trò mèo vờn chuột. Chuột là những sai lầm, còn mèo là việc chúng tôi cố gắng bù đắp sau các sai sót", Jose Mourinho chỉ trích màn trình diễn của các cầu thủ ở hàng phòng ngự sau trận thua 4-5 trước Everton ở FA Cup. Đây cũng là lần đầu tiên sau 981 trận đấu trên cương vị huấn luyện viên, một đội bóng do "Người đặc biệt" dẫn dắt ghi 4 bàn, nhưng lại thủng lưới đến 5 lần trong một trận.
phat ngon Mourinho anh 6

Đầu năm 2021, một phóng viên muốn "Người đặc biệt" chia sẻ cảm nghĩ về phát ngôn "thà giải nghệ còn hơn đầu quân cho Tottenham" của Mesut Ozil. "Tottenham muốn chiêu mộ cậu ta lúc nào vậy?", HLV Mourinho trả lời ngắn gọn và giữ vẻ mặt lạnh lùng.

phat ngon Mourinho anh 7

Chiều 19/4, Mourinho bị Tottenham sa thải, chỉ một tuần trước khi CLB này bước vào trận chung kết League Cup với Man City. Theo báo chí Anh, Mourinho có thể sẽ nhận khoản tiền đền bù lên đến 30 triệu bảng cho hơn 2 năm hợp đồng còn lại với "Gà trống".

Mourinho: 'Tôi không mệt mỏi' Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định ông không cần nghỉ ngơi để ổn định tinh thần sau khi rời ghế nóng tại Tottenham Hotspur.

Tottenham sa thải Mourinho

Chiều 19/4 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ thành London chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau khi trải qua chuỗi trận không tốt tại Premier League và Europa League.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm