Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người trong gia đình nguy kịch nghi do ăn phải nấm độc

Sau khi ăn nấm lạ hái ở rừng về, 6 người trong một gia đình ở Nghệ An đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều 20/5, bác sĩ Đặng Tuấn Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu (Nghệ An), cho biết vừa cấp cứu cho 6 bệnh nhân trong một gia đình trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu. Họ nhập viện với biểu hiện co giật, tổn thương gan nặng, suy thận cấp nghi do ăn phải nấm độc.

nguy kich do an phai nam doc anh 1

Sau khi ăn phải nấm lạ, cả gia đình 6 người phải nhập viện. Ảnh: CTV.

Theo đó, khoảng 16h ngày 20/5, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho 6 bệnh nhân trong một gia đình có biểu hiện co giật, suy gan, thận nặng.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cả 6 bệnh nhân đều bị ngộ độc nặng do ăn phải loại nấm nguy hiểm, có thể gây chết người. Sau gần 1 giờ cấp cứu, 6 bệnh nhân được chuyển xuống bệnh viện Tây Bắc Nghệ An để tiếp tục điều trị.

 “Do các bệnh nhân ăn phải nấm cực độc nên chúng tôi đã chuyển tất cả xuống bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An để điều trị một cách tốt nhất, giải trừ độc tố ra khỏi người các bệnh nhân”, bác sĩ Minh nói.

nguy kich do an phai nam doc anh 2

Xã Châu Hạnh, (huyện Qùy Châu, Nghệ An), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Ba người trong một gia đình nguy kịch sau khi ăn nấm độc

Sau khi ăn nấm tự hái trong rừng, gia đình gồm hai vợ chồng và một người con phải nhập viện trong tình trạng rất nặng, trong đó hai người tiên lượng xấu.

Nam An

Bạn có thể quan tâm