Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người sống sót sau siêu bão Haiyan chết cháy trong lều tạm

Một người phụ nữ và 5 đứa con tử vong vì hỏa hoạn trong khu lều tạm dành cho các nạn nhân của siêu bão Haiyan.

BBC đưa tin vụ hỏa hoạn xảy ra ở khu cư trú gồm 40 lều tạm mà chính quyền dựng lên cho những người mất nhà cửa vì siêu bão Haiyan ở Tacloban. Đứa con thứ 6 trong gia đình đang bỏng nặng. Chính quyền địa phương đang tìm cha đứa trẻ.

Những khu lều tạm ở Tacloban tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: AFP

Giới chức cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 28/5 do một chiếc đèn dầu đổ khi gia đình đang ngủ. Derrick Anido, quan chức phụ trách thiên tai ở Tacloban cho biết, những chiếc lều bạt do Liên Hiệp Quốc viện trợ cho các nạn nhân thảm họa rất dễ bắt lửa.

“Rất nhiều người đang sống trong những khu lều tạm, nơi hỏa hoạn có thể xảy ra vào mọi thời điểm. Chúng tôi đã yêu cầu chính phủ tạo đưa họ tới sống ở những khu vực an toàn hơn”,  Anido cho biết.

Tuy nhiên, 6 tháng sau khi siêu bão Haiyan quét qua miền trung Philippines, cướp sinh mạng của 6.300 người, những người sống trong khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn đang vật lộn để hồi sinh. Cạnh tranh chính trị, tình trạng thiếu nguồn nhân lực, vật lực làm chậm công cuộc tái thiết ở đây. Vì thế nhiều người vẫn phải sống trong những khu lều tạm.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm