Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 người bị ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay

98 người ở Nam Định đã sử dụng pate Minh Chay, trong đó có 6 người xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, táo bón, tức ngực, sụp mí.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Nam Định vừa có công văn gửi Bộ NN&PTNT để báo cáo về việc xử lý sự cố liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum type B.

Theo đó, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định xác định được 86 người mua 141 hộp pate Minh Chay, 98 người đã sử dụng sản phẩm này.

37 hộp pate Minh Chay đã được thu hồi, lưu sản phẩm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và trung tâm y tế các huyện, thành phố. Từ nay đến ngày 18/9, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục thu hồi, bảo quản và xử lý các sản phẩm pate Minh Chay theo quy định.

6 nguoi ngo doc khi an pate Minh Chay anh 1

Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định cho biết có 6 người sử dụng pate Minh Chay xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Minhchay.com.

Đáng chú ý, Sở NN&PTNT tỉnh Nam Định cho biết có 6 người từng ăn pate Minh Chay xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Trong số đó, 3 người bị đau bụng đi ngoài; một người bị táo bón; một người bị mờ mắt, tức ngực và một người bị sụp mí, nhược cơ, mệt mỏi, khó thở, đau bụng, buồn nôn.

Cơ quan này kiến nghị Bộ NN&PTNT yêu cầu Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới cử người đại diện xuống các địa phương tiếp nhận sản phẩm đã được thu hồi để xử lý theo quy định.

Đồng thời, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới có trách nhiệm chi trả các chi phí có liên quan cho cơ quan chức năng đã điều tra, thu hồi và lưu giữ sản phẩm.

Doanh nghiệp phải chi trả các khoản phí để bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm, hỗ trợ chi phí cho bệnh nhân nặng.

Ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo khẩn cho biết nhiều bệnh viện ở TP.HCM và Hà Nội tiếp nhận các trường hợp có cùng dấu hiệu mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở… Việc này diễn ra trong khoảng thời gian 13/7-18/8.

Qua điều tra, Cục ATTP kết luận các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Kết quả kiểm nghiệm ban đầu cho thấy một số sản phẩm pate Minh Chay bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Vi khuẩn này có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ gây tử vong. Vì vậy, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng các sản phẩm của công ty.

Chưa liên hệ được 514 người mua pate Minh Chay

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết vẫn chưa liên lạc được hơn 500 khách hàng đã mua pate Minh Chay.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm