Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ngôi sao rời Barca với giá rẻ

Barca từng mua nhiều cầu thủ với mức phí cao, nhưng lại để họ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do hoặc với giá không tương xứng.

barca anh 1

David Villa gia nhập Barca hè 2010 từ Valencia với giá 40 triệu euro. El Guaje ngay lập tức đưa Barca tới vinh quang khi giúp đội chủ sân Camp Nou giành chức vô địch La Liga và UEFA Champions League trong mùa đầu tiên. Villa cùng Messi và Pedro tạo nên bộ ba trứ danh M-V-P của Barca trong giai đoạn này.

barca anh 2

Sau 3 năm, Barca thải loại Villa khi đẩy anh tới Atletico với giá 2 triệu euro. Trong mùa giải duy nhất chơi cho đội bóng thành Madrid, Villa ghi 13 bàn tại La Liga giúp Atletico vô địch trong cuộc đua với đội chủ sân Camp Nou.

barca anh 3

Barca chi 80 triệu euro để có Luis Suarez từ Liverpool hè 2014. Chân sút người Uruguay ghi 198 bàn để trở thành tiền đạo vĩ đại thứ ba trong lịch sử Barca. Anh giành 4 chức vô địch La Liga và một Champions League cùng đội chủ sân Camp Nou.

barca anh 4

Sau 6 năm cống hiến, Barca muốn chấm dứt hợp đồng với Suarez dưới triều đại của tân HLV Ronald Koeman. Cầu thủ người Uruguay đã gia nhập Atletico với giá 6 triệu euro.

barca anh 5

Barca bỏ ra 36 triệu euro năm 2001 để chiêu mộ "Maradona mới" Javier Saviola từ River Plate. Tiền đạo 20 tuổi người Argentina khi ấy nhận nhiều kỳ vọng trong việc làm mới hàng công của đội chủ sân Camp Nou.

barca anh 6

Saviola ghi 72 bàn cho Barca sau 172 trận trước khi bị đẩy sang Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do năm 2007, khi mới 26 tuổi. Trong quãng 6 năm thuộc biên chế Barca, Saviola dành 2 mùa giải chơi cho Monaco và Sevilla theo dạng cho mượn.

barca anh 7

Barca chiêu mộ Alex Song từ Arsenal với giá 19 triệu euro mùa hè 2012. Tiền vệ người Cameroon từng thừa nhận đồng ý gia nhập đội chủ sân Camp Nou chỉ vì tiền.

barca anh 8

Mùa hè 2017, Barca để Song rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do tới Rubin Kazan. Cựu sao Arsenal đá 65 trận trong 5 năm thuộc biên chế Barca, ghi một bàn và có 2 đường kiến tạo.

barca anh 9
Barca chi 17 triệu euro để mua Aleksandr Hleb từ Arsenal hè 2008. Chỉ sau một mùa sử dụng, cầu thủ người Belarus bị Barca đẩy đi cho mượn khắp nơi khi không ghi nổi dù chỉ một bàn. Trả lời Guardian năm 2009, Hleb thừa nhận nuối tiếc lớn nhất trong đời là rời Arsenal để tới Barca.
barca anh 10

Mùa hè 2012, Barca để Hleb ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Belarus tới Nga thi đấu cho CLB Krylia Sovetov Samara. Hleb giải nghệ năm 2019.

barca anh 11

Keirrison chắc chắn là thương vụ chuyển nhượng kỳ quặc nhất của Barca. Mùa hè 2010, "La Blaugrana" chi 12 triệu euro để mua Keirrison từ Palmeiras. Tiền đạo người Brazil được kỳ vọng là ngôi sao Nam Mỹ tiếp theo của Barca.

barca anh 12

Sau những bức ảnh chụp cùng Chủ tịch Joan Laporta, Keirrison biến mất. Tiền đạo người Brazil không chơi cho Barca dù chỉ một trận và bị đẩy đi khắp nơi cho mượn, từ Benfica, Fiorentina đế Santos, Cruzeiro... Mùa hè 2015, Keirrison rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do để trở lại Brazil thi đấu. Barca mất trắng 12 triệu euro cho tiền đạo này mà không thu lại bất kỳ điều gì.

Barca tri ân Suarez Sáng 24/9 (giờ Hà Nội), Barcelona đăng video tri ân Luis Suarez sau khi chân sút này chuyển đến Atletico với giá 6 triệu euro.

10 thương vụ bán cầu thủ đắt nhất của Barca

Barcelona có nhiều vụ chuyển nhượng khờ khạo nhưng cũng từng bán không ít cầu thủ với giá cao, thậm chí phá kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới.

Suarez gia nhập Atletico với giá 6 triệu euro

Barcelona xác nhận Luis Suarez đã gia nhập Atletico sau khi hai đội bóng đạt được thỏa thuận về ngôi sao người Uruguay.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm