Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ngôi sao hứa hẹn bùng nổ ở trận mở màn World Cup

Neymar của đội chủ nhà Brazil hay Luka Modic bên phía Croatia là 2 trong số những cầu thủ đẳng cấp ở trận mở màn World Cup 2014. Họ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên sân.

Neymar (tiền đạo, Brazil)

Không có bất cứ cầu thủ nào được người hâm mộ đội chủ nhà World Cup 2014 quan tâm hơn Neymar. Đối với nhiều người yêu đội tuyển áo vàng-xanh, "tiểu Pele" là cầu thủ xuất sắc nhất của tuyển Brazil tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Một điều đặc biệt là Neymar thường chơi rất hay mỗi khi khoác áo đội tuyển quốc gia. 31 lần lập công sau 49 trận cho thấy duyên ghi bàn của "tiểu Pele" khi chơi cho ĐT Brazil.

Nikica Jelavic (tiền đạo, Croatia)

Do Mandzukic phải thi hành án phạt cấm thi đấu sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Iceland tại vòng loại, nên vị trí trung phong trên hàng công của ĐT Croatia nhiều khả năng thuộc về Nikica Jelavic, chân sút hiện thuộc biên chế Hull City. Mùa vừa qua, anh đóng góp 4 bàn thắng sau 16 trận và giúp đội bóng này trụ hạng thành công ở Premier League.

Oscar (tiền vệ, Brazil)

Lần đầu tham dự World Cup ở độ tuổi 22, Oscar được đánh giá là ngôi sao trẻ rất đáng kỳ vọng của ĐT Brazil. Nhiều chuyên gia nhận định anh có vai trò quan trọng hơn Neymar trong lối chơi của Selecao. Sau mùa đầu tiên thi đấu cho Chelsea ở Premier League, Oscar đã chứng tỏ khả năng với 8 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Từng kết hợp cùng Hulk, Neymar và Fred ở Confeds Cup 2013, Oscar trở thành mắt xích quan trọng trong bộ tứ tấn công của ĐT Brazil.

Luka Modic (tiền vệ, Croatia)

Trong danh sách 23 tuyển thủ Croatia dự World Cup 2014, Luka Modric là cầu thủ đắt giá nhất khi có mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 40 triệu euro. Anh sẽ là ngôi sao giữ linh hồn trong lối chơi của tuyển Croatia ở World Cup lần này. Khả năng sáng tạo của anh đã được thể hiện trong màu áo Real mùa vừa qua với 2 pha lập công và 10 đường chuyền kiến tạo. Trong trận mở màn World Cup, các tuyển thủ Brazil sẽ phải dành sự quan tâm đặc biệt tới Luka Modric.

Marcelo (hậu vệ, Brazil)

Marcelo là một trong những hậu vệ trái hàng đầu ở World Cup lần này. Khả năng phòng thủ và lên tham gia hỗ trợ tấn công của anh đều rất tốt. Ở trận ra quân của ĐT Brazil gặp Croatia, Marcelo sẽ có nhiệm vụ trợ giúp Neymar trong những tình huống lên bóng bên cánh trái.

Dario Srna (hậu vệ, Croatia)

Cầu thủ thuộc biên chế Shakhtar Donetsk sẽ giữ vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự ĐT Croatia. Đảm nhận vai trò vị trí bên cánh phải, Srna phải thường xuyên đối đầu với tiền đạo xuất sắc bên phía Selecao, Neymar. Đây là kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp của Dario Srna. Tính đến trước khi giải đấu tại Brazil diễn ra, anh đóng góp 21 bàn thắng sau 113 lần chơi cho đội tuyển quốc gia.

Đội hình dự kiến của tuyển Brazil ra quân ở World Cup

Đội chủ nhà World Cup 2014 gặp Croatia ở trận mở màn giải đấu. Sở hữu đội hình chất lượng vượt trội so với đối thủ, Selecao không muốn bỏ lỡ cơ hội chiến thắng trong ngày ra quân.

Đức Mạnh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm