Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ngôi sao đáng chú ý nhất trận TBN - Italy

Trong khi Italy chờ đợi vào thủ môn Buffon và lão tướng Pirlo, thì đội tuyển xứ sở Bò tót sẽ đặt hy vọng vào duyên ghi bàn của Torres và sự bùng nổ của những cầu thủ như Jordi Alba.

6 ngôi sao đáng chú ý nhất trận TBN - Italy

Trong khi Italy chờ đợi vào thủ môn Buffon và lão tướng Pirlo, thì đội tuyển xứ sở Bò tót sẽ đặt hy vọng vào duyên ghi bàn của Torres và sự bùng nổ của những cầu thủ như Jordi Alba.

Buffon (thủ môn, Italy)

Kết thúc vòng bảng, thủ môn Juve phải hứng chịu tới 20 cú dứt điểm của cầu thủ đối phương. Trong số này, Buffon bị đánh bại tới 8 lần, để lọt lưới nhiều thứ 3 trong số các đồng nghiệp ở Confeds Cup 2013. Việc thủ thành được mệnh danh "người nhện" phải vào lưới nhặt bóng nhiều do một phần lớn lỗi của các hậu vệ. Tuy nhiên, cũng phải nói thêm là Buffon không còn duy trì được phong độ đỉnh cao.

 

Hiện tại, phản xạ của thủ môn ĐT Italy khá chậm. Bàn thua thứ 3 ở trận gặp Nhật Bản và pha bóng để Fred chọc thủng lưới lần thứ hai trong trận đụng độ Brazil là minh chứng rõ nét nhất. Ở trận bán kết gặp Tây Ban Nha, Buffon chắc chắn sẽ phải làm việc vất vả hơn nhiều, bởi nhà vô địch vô địch EURO 2012 hiện là đội tuyển sở hữu hàng công khủng nhất, có tới 15 lần chọc thủng mành lưới đối phương.

Fernando Torres (tiền đạo, Tây Ban Nha)

 

Sau khi trận bán kết thứ nhất giữa Brazil và Uruguay khép lại, việc Neymar và Luis Suarez không có thêm bàn thắng càng làm tăng khả năng giành danh hiệu Vua phá lưới Confeds Cup 2013 ngày càng lớn hơn. Nhiệm vụ của chân sút hiện khoác áo Chelsea là ghi bàn vào lưới Italy để củng cố chắc chắn vị trí chân sút làm bàn số 1. Khoảng cách hơn 2 bàn so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp Torres không phải chịu áp lực thi đấu quá lớn. Đây là yếu tố giúp CĐV Tây Ban Nha tin vào khả năng chân sút trị giá 50 triệu bảng của Chelsea sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Pedro (tiền đạo, Tây Ban Nha)

Dù được ra sân thường xuyên trong đội hình của HLV Del Bosque, nhưng Pedro mới chỉ có 1 pha lập công cho đến thời điểm hiện tại. Việc thi đấu lệch cánh là một phần nguyên nhân khiến tiền đạo Barca ít có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Vai trò chính của Pedro ở những trận vòng bảng là thu hút hậu vệ đối phương nhằm tạo khoảng trống cho đồng đội lập công.

Pirlo (tiền vệ, Italy)

 

Lão tướng Juve tiếp tục có ảnh hưởng rất lớn đối với chơi của ĐT Italy ở Confeds Cup 2013. Không chỉ giúp đội á quân EURO 2012 kiểm soát tốt thế trận, Pirlo còn trực tiếp ghi bàn cho đội nhà. Trong trận gặp Mexico, tiền vệ 34 tuổi của Juve thực hiện pha sút phạt thành bàn mẫu mực từ khoảng cách 25m. Ở trận bán kết thứ hai, ĐT Italy sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào kinh nghiệm của Pirlo.

Iniesta (tiền vệ, Tây Ban Nha)

Ở thời điểm hiện tại, Iniesta là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của đội tuyển xứ sở Bò tót. Cùng hai đồng đội ở Barca, Xavi và Sergio Busquets, tiền vệ 29 tuổi này giúp lối đá tiqui-taca của ĐT Tây Ban Nha được vận hành nhịp nhàng. Trong trận gặp Nigeria ở lượt cuối vòng bảng, Iniesta còn thực hiện đường kiến tạo để Jordi Alba lập công. Tuy nhiên, thử thách dành cho Iniesta và đồng đội sẽ khó khăn hơn khi phải đối đầu với hàng tiền vệ 5 người bên phía Italy.

Jordi Alba (hậu vệ, Tây Ban Nha)

 

Khả năng ghi bàn của nhà vô địch EURO 2012 không chỉ nhờ vào các tiền đạo. Bàn thắng đến với ĐT Tây Ban Nha còn được thực hiện bởi các hậu vệ biên. Sở hữu tốc độ và kỹ thuật khá tốt, Jordi Alba thường dâng lên hỗ trợ tấn công. Trong trận gặp Nigeria, hậu vệ trái của Barca có tới 2 lần chọc thủng mành lưới đối phương. Ở trận bán kết gặp Italy, Jordi Alba có thể trở thành nhân tố giúp đội tuyển xứ sở Bò tót giải quyết bế tắc của trận đấu. Đây là cầu thủ sẽ khiến hàng thủ Italy phải thường xuyên để mắt đến trong 90 phút sắp tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm