1. Quản lý bán hàng và doanh thu - ngành quảng cáoTrình độ yêu cầu: Đại học trở lên Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 2 - 3 Thu nhập: 22 - 35 triệu đồng Quản lý bán hàng và doanh thu có nhiệm vụ xây dựng, phát triển sản phẩm mới bên cạnh việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp với mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận mang lại. Biết nắm bắt, chớp thời cơ, đồng thời đảm bảo việc phục vụ khách hàng diễn ra chuyên nghiệp và nhanh gọn là những yêu cầu bắt buộc đối với nghề này. Ngoài ra, người làm nghề cần có kỹ năng đánh giá mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức để từ đó định hướng cho cấp dưới. Ảnh minh họa. |
2. Chuyên viên bán hàng và marketing - ngành quảng cáoTrình độ yêu cầu: Đại học trở lên Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 2 Thu nhập: 10 - 17 triệu đồng Gặp gỡ và liên lạc với khách hàng để nắm rõ được yêu cầu quảng cáo của đối tác là công việc hàng ngày của các chuyên viên. Người làm nghề này luôn phải tiếp xúc trực tiếp với đối tác để tìm ra được chiến dịch quảng cáo phù hợp nhất song song với việc đảm bảo việc hợp tác giữa tổ chức và khách hàng diễn ra trơn tru, hiệu quả. Ảnh: Marketingvietnam |
3. Chuyên viên marketing - ngành thực phẩm, đồ uốngTrình độ yêu cầu: Đại học trở lên Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 3 Thu nhập: 10 - 28 triệu đồng Chuyên viên marketing có nhiệm vụ hỗ trợ và bôi trơn các hoạt động liên quan tới việc bán sản phẩm. Tìm kiếm cơ hội phát triển thương hiệu cũng như tăng doanh số, cập nhật tình hình thị trường và thông tin của các đối thủ, đồng thời đưa ra giải pháp cho từng tình huống là những công việc bắt buộc mà người làm nghề phải làm tốt. Bên cạnh đó, các chuyên viên phải biết hỗ trợ phát triển thương hiệu, chiến lược và các kế hoạch cụ thể hướng tới lợi ích chung của tổ chức. Ảnh: Doanhviet |
4. Trợ lý quản lý thương hiệu - ngành thực phẩm, đồ uốngTrình độ yêu cầu: Đại học trở lên Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 2 - 3 Thu nhập: 15 - 30 triệu đồng Đây là công việc hỗ trợ triển khai các dự án sáng tạo của công ty đồng thời có trách nhiệm báo cáo tình hình hoạt động của từng dự án. Quản lý việc phát hành, phát triển thương hiệu thông qua các hoạt động của nhãn hàng cũng là những yêu cầu khó của nghề này. Việc nắm rõ các mục tiêu phát triển của thương hiệu thông qua các kế hoạch marketing cũng như quan hệ với khách hàng sẽ giúp các trợ lý quản lý thương hiệu có được bước tiến xa hơn trong sự nghiệp. Ảnh: Danangmarketingonline |
5. Chuyên viên phụ trách thương hiệu - ngành thực phẩm, đồ uốngTrình độ yêu cầu: Đại học trở lên Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 2 Thu nhập: 10 - 20 triệu đồng Chuyên viên phụ trách thương hiệu có nghĩa vụ chịu trách nhiệm xây dựng thương hiệu, đàm phán với khách hàng, phụ trách truyền thông và tổ chức các hoạt động quảng bá. Nắm rõ thị trường cũng như khách hàng, chuẩn bị kế hoạch marketing cho nhãn hiệu, đồng thời phân tích và định hướng chiến lược bán hàng là những yêu cầu tối thiểu của nghề. Nếu có thể đảm bảo nhãn hàng thu được lợi nhuận, bên cạnh đó hỗ trợ định hướng và phát triển thị trường thì các chuyên viên sẽ có cơ hội lớn để phát triển. Ảnh: Quanlykhachsan |
6. Kỹ sư cầu nối công nghệ thông tin - ngành công nghệ thông tinTrình độ yêu cầu: có chứng chỉ ngành công nghệ thông tin Số năm kinh nghiệm yêu cầu: 1 - 3 Thu nhập: 10 - 15 triệu đồng Kỹ sư cầu nối công nghệ thông tin, giống như cái tên của nó, là cầu nối giữa khách hàng và dự án. Trao đổi, thương thảo với khách hàng về các vấn đề của từng dự án, phân tích các yêu cầu được khách hàng đặt ra và truyền đạt lại với quản lý là những việc hàng ngày các kỹ sư phải làm. Ngoài ra, họ còn phải lên kế hoạch và theo sát tiến độ của các dự án. |