Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'6 ngày' của Tô Hải Vân đạt giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội

Sau một năm gián đoạn, giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội trở lại, tôn vinh ba tiểu thuyết và một tập phê bình văn chương, không có giải thưởng thơ.

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, cho hay giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2017 đã tìm ra những tác phẩm xứng đáng để trao giải.

Giai thuong van hoc,  Hoi Nha van Ha Noi anh 1
6 ngày - cuốn tiểu thuyết được văn đàn đánh giá cao khi xuất bản. 

Theo đó, tác phẩm đạt giải hạng mục Văn xuôi là tiểu thuyết 6 ngày của tác giả Tô Hải Vân. Hạng mục dịch trao cho dịch giả Nguyễn Chí Thuật khi chuyển ngữ tiểu thuyết Búp bê (của tác giả người Ba Lan Boleslaw Prus). Hạng mục phê bình văn học tôn vinh Trang sách mạch đời của Phạm Khải. Năm nay, giải thưởng có hạng mục tác phẩm đầu tay, trao cho Hồi ức lính của Vũ Công Chiến. 

Năm nay giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội không có giải thưởng Thơ. Theo ông Nguyễn Việt Chiến, hạng mục thơ bỏ trống, vì 5 tác phẩm do hội đồng thơ đề xuất không hội đủ các yếu tố về nội dung lẫn nghệ thuật. 

Kết quả trên do Hội đồng chung khảo gồm 8 thành viên xét giải, gồm: bà Nguyễn Thị Thu Huệ (Chủ tịch hội nhà văn Hà Nội), ông Nguyễn Việt Chiến, ông Trần Quang Quý, ông Nguyễn Sĩ Đại (ba Phó Chủ tịch Hội), cùng các ủy viên khác như: nhà văn Y Ban, nhà thơ Bùi Việt Mỹ, nhà thơ Trần Gia Thái.

Giai thuong van hoc,  Hoi Nha van Ha Noi anh 2
Tiểu thuyết Hồi ức lính đạt giải thưởng tác phẩm đầu tay. 

Giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội là một giải thưởng văn chương uy tín trong nước. Trước đây giải thưởng trao vào ngày 10/10, qua một năm giãn cách do công tác nhân sự, năm nay giải thưởng đã trở lại, tìm ra các tác phẩm xuất sắc để tôn vinh. 

Lễ trao giải thưởng 2017 diễn ra sáng 10/12 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (25 Tông Đản, Hà Nội). 


Tần Tần

Bạn có thể quan tâm