Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

6 món quà tặng tân gia độc đáo

Có thể chọn món quà tân gia dựa theo sở thích của người nhận, ví dụ như tặng nồi gang cho chủ nhà mê nấu nướng, bộ ly uống cocktail cho người sành đồ uống.

Sau khi chuyển về nhà mới, chủ nhà thường sẽ mời người thân, bạn bè đến chung vui cùng gia đình. Đây là một sự kiện quan trọng, nên món quà tân gia vừa phải độc đáo, vừa phù hợp với sở thích, nhu cầu của người nhận.

Nếu đã quen với những quà tặng kinh điển như chai rượu vang hoặc sâm panh, người tặng có thể tham khảo các gợi ý sáng tạo sau.

qua tan gia anh 1qua tan gia anh 2
qua tan gia anh 3

Bộ nồi gang có màu sắc đẹp mắt rất thích hợp với những người hay nấu nướng. Ảnh minh họa: Martha Stewart.

Bộ nồi

Một bộ nồi sẽ là món quà làm xiêu lòng những người mê nấu nướng.

Các bộ sưu tập nồi gang với nhiều màu sắc phong phú sẽ đáp ứng đủ cả hai tiêu chí bền và đẹp. Chất liệu sứ và lớp men cao cấp giúp nồi hấp thụ nhiệt nhanh và làm chín đều thức ăn.

Bên cạnh đó, nồi nấu đa năng cũng là một lựa chọn lý tưởng vì có thể chế biến nhiều loại thức ăn như luộc, hầm, chiên, rán...

qua tan gia anh 4qua tan gia anh 5
qua tan gia anh 6

Nến thơm có thể thay đổi bầu không khí trong nhà. Ảnh minh họa: Anna Belousova/Pexels.

Nến thơm

Nến thơm có thể dùng trong bữa tối lãng mạn hoặc những lúc chủ nhà cần thư giãn. Những hũ nến với mẫu mã đẹp mắt còn có thể dùng như một món đồ trang trí.

Bạn có thể chọn nến thơm dựa vào tính cách, sở thích của người nhận. Hương hoa tạo cảm giác ngọt ngào, hương trái cây thanh mát, còn mùi hương của gỗ, thảo mộc lại giúp bầu không khí ấm cúng, thư giãn hơn.

qua tan gia anh 7qua tan gia anh 8
qua tan gia anh 9

Vòi rót rượu tự động tiện lợi hơn các loại bình chiết rượu thông thường. Ảnh minh họa: Ebay.

Dụng cụ rót rượu

Nếu chủ nhà có sở thích uống và sưu tầm rượu, vòi rót rượu điện tử sẽ là món quà khiến họ thích thú.

Với thiết bị tự động này, bạn sẽ không phải chờ lâu như các loại bình rót rượu truyền thống. Chỉ cần bấm nút và chờ vài giây, người dùng sẽ có thể thưởng thức ly rượu vang với kết cấu mịn và thơm.

qua tan gia anh 10qua tan gia anh 11
qua tan gia anh 12

Bộ ly uống cocktail là món quà tinh tế cho những người sành đồ uống. Ảnh minh họa: Coming soon New York.

Bộ ly uống cocktail

Bộ ly uống cocktail là món quà phù hợp với những người sành đồ uống, thích pha chế.

Nhiều khả năng chủ nhà đã có sẵn một bộ sưu tập cốc, ly. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cân nhắc tặng bộ ly rượu với màu sắc độc đáo để làm phong phú thêm gia tài của họ.

Ngoài dùng để pha chế, bộ ly này cũng là món đồ trang trí giúp quầy bar nhà bếp thêm bắt mắt.

qua tan gia anh 13qua tan gia anh 14
qua tan gia anh 15

Ghim cắm hoa là món quà nhỏ xinh nhưng có thể giúp người nhận có được bình hoa ấn tượng. Ảnh minh họa: Kon Mari Shop.

Ghim cắm hoa

Ngoài rượu vang, bình cắm hoa cũng là món quà tặng tân gia phổ biến.

Tuy nhiên, thay vì tặng các loại bình gốm, thủy tinh quen thuộc, bạn có thể tham khảo bàn chông cắm hoa theo phong cách Ikebana.

Với nhiều chiếc kim làm từ chất liệu thép đồng, bàn chông này sẽ giúp người nhận có những tác phẩm vừa đơn giản vừa đậm tính nghệ thuật.

qua tan gia anh 16qua tan gia anh 17
qua tan gia anh 18

Chân đế giữ sách vừa tiện dụng, vừa có thiết kế đẹp mắt. Ảnh minh họa: French Knot.

Chân đế giữ sách

Với chủ nhà có niềm đam mê sưu tầm sách vở, bạn có thể tặng bộ chân đế giữ sách.

Dụng cụ này giúp cho sách được giữ gọn gàng và không bị xô lệch. Nếu chọn làm quà tặng, bạn nên cân nhắc đến các sản phẩm được làm thủ công với thiết kế đẹp mắt, tinh xảo để chủ nhà có thể bày biện ở trên giá sách hoặc bàn phòng khách.


5 trợ thủ dọn nhà cho người nuôi thú cưng

Dụng cụ lăn lông, hạt khử mùi và robot hút bụi đều là những trợ thủ đắc lực giúp người nuôi thú cưng làm sạch nhà cửa nhanh chóng, dễ dàng.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.

Bích Ngọc

Đồ họa: Anny Nhi

Bạn có thể quan tâm