Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 lý do khiến BlackBerry Z10 trở thành smartphone đáng chọn

Smartphone có cấu hình mạnh. Việc chạy các ứng dụng công việc hay giải trí (chơi game, xem phim, nghe nhạc) không làm khó BlackBerry Z10.

Máy có màn hình cảm ứng rộng 4,2 inch sắc nét, CPU Dual-core tốc độ 1,5 GHz cùng RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (có thể mở rộng với thẻ nhớ), camera độ phân giải 8 MPx. Nhưng đó chưa phải là tất cả những điểm thu hút nhất của Z10 tại thời điểm hiện tại.

Mang triết lý thiết kế mới

BlackBerry Z10 mang kiểu dáng thiết kế mới khá đẹp và mới đây còn được trao tặng giải thưởng thiết kế 2014 iF Product Design Award. Vỏ máy với nắp lưng tháo rời để thay thế pin, thẻ nhớ hay lắp SIM, cùng trọng lượng khá nhẹ - 137,5 gram.

Mặt trước của Z10 nổi bật với logo BlackBerry màu kim loại nằm ở trung tâm. Không có phím bấm nào ở mặt trước, nhưng các thao tác điều khiến trên Z10 rất tiện dụng nhờ khả năng điều khiển thông minh của hệ điều hành BB10. Mặt lưng của Z10 được thiết kế đơn giản cùng cụm camera.

Cạnh trái gồm một cổng microUSB và miniHDMI, cạnh phải là dãy phím tăng giảm âm lượng làm từ kim loại, trong khi phím nguồn nằm ở vị trí trung tâm máy.

Màn hình Retina chân thực

Máy sở hữu kích thước màn hình 4,2 inch tạo cảm giác gọn gàng cho người sử dụng, nhưng vẫn đủ rộng để mang lại sự thích thú khi vọc cùng trải nghiệm cùng thiết bị đỉnh cao khi lướt web, xem phim…

Màn hình Retina có mật độ điểm ảnh là 355 pixel/ inch mang đến độ phân giải cao.


Hệ điều hành BlackBerry 10 mới mẻ, thú vị

Có thể nói BlackBerry 10 là hệ điều hành hỗ trợ cảm ứng thuộc hàng tốt nhất hiện nay, với các thao tác mượt mà, nhẹ nhàng thú vị và một giao diện không cần đến các phím bấm như Home, Back, hay Option.

Giao diện của máy được gói gọn thành một mặt phẳng và chia thành nhiều trang khác nhau. Màn hình chính cũng chính là màn hình quản lý các ứng dụng.

Chế độ đa nhiệm cũng là một điểm thú vị của thiết bị. Mỗi khi thoát khỏi một ứng dụng, BlackBerry 10 sẽ tự tạo ra một cửa sổ nhỏ minh họa cho ứng dụng đang chạy ngầm và nằm trong một trang giữa BlackBerry Hub và các trang quản lý, tối đa 8 app hiển thị đồng thời. Giao diện máy được đánh giá đẹp và tiện dụng.

Khả năng làm việc và giải trí song hành

Các phần mềm có sẵn trên BlackBerry Z10 đầy đủ, đáp ứng tốt mọi nhu cầu người dùng. Ứng dụng mail với chế độ push mail liên tục, bộ phần mềm văn phòng Docs To Go cho phép tạo, chỉnh sửa các file Doc và Excel, khả năng trình chiếu Power Point.

Với Z10, BlackBerry cũng rất chú trọng tới khía cạnh giải trí. Với TimeShift - tính năng chụp ảnh độc quyền - bạn có thể chụp được nhiều bức ảnh của cùng một chủ thể, sau đó bạn có thể quay lại để chọn ra những kiểu dáng đẹp nhất.

Ứng dụng nghe nhạc có giao diện mới, hỗ trợ xử lý đa định nhạc, dễ dàng sử dụng hơn. Máy tích hợp sẵn chuẩn DLNA cho phép phát nhạc và kết nối tới nhiều thiết bị nghe nhìn khác nhau để trình chiếu nhạc, ảnh hay video qua mạng không dây.

Biến từ ngữ thành hành động

Đây là ứng dụng độc quyền BlackBerry Messenger, bạn có thể gửi và nhận tin nhắn trong tích tắc, biết khi nào người trò chuyện cùng bạn đang viết tin nhắn, nhận và đọc tin nhắn của bạn.

Bạn có thể chuyển đổi trò chuyện BBM thành cuộc hội thoại BBM Video để dễ dàng giao tiếp bằng mắt. Bên cạnh đó, cùng BBM Voice bạn có thể chuyển cuộc hội thoại BBM từ văn bản sang cuộc gọi và trò chuyện miễn phí qua Wi-Fi với liên lạc BBM của bạn, cho dù họ đang ở đâu trên thế giới.

Sản phẩm đẳng cấp có giá sốc, cùng cơ hội trúng thưởng sản phẩm

Tại thời điểm vừa ra mắt, với mức giá lên tới 16 triệu đồng, BlackBerry Z10 trở thành một trong những đối trọng với những tên tuổi chạy hệ điều hành Android hay cái tên Apple đình đám. Vì vậy, Z10 thời điểm đó chưa phải là lựa chọn hợp lý và hấp dẫn đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ngay tại thời điểm này, với việc hệ thống Hnam Mobile phân phối độc quyền BlackBerry Z10 chính hãng trên thị trường điện thoại với giá sốc: 5,99 triệu đồng.

Đặc biệt hơn, từ ngày 23/2-31/3, khi mua sản phẩm BlackBerry Z10 chính hãng tại hệ thống cửa hàng của Hnam Mobile, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng Mua BlackBerry Z10 giá rẻ độc quyền: 5,99 triệu đồng - Bốc thăm trúng ngay BlackBerry Q10.

Thể lệ chương trình khuyến mại được thông báo chi tiết tại các cửa hàng, đại lý chi nhánh của Hnam Mobile và trên website hoặc trên Facebook.

Tư liệu: Hnam Mobile

Bạn có thể quan tâm