Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 loại thực phẩm ngày càng được người Việt ưa chuộng

Theo G Kitchen, Homefarm và Farmers’ Market, thịt heo sạch, rau củ quả hữu cơ, hay thịt bò, cá hồi nhập khẩu là những mặt hàng ngày càng đắt khách trên thị trường Việt.

GrabMart,  di cho online anh 1

Thịt bò nhập khẩu: Tại Homefarm - chuỗi cửa hàng chuyên các sản phẩm nhập khẩu, thịt bò nhập khẩu từ Australia ứng dụng công nghệ FreshMAP của châu Âu là một trong những mặt hàng bán chạy nhất hệ thống. Sau khi xử lý, thịt sẽ trải qua quá trình làm lạnh, đảm bảo tâm thịt ở phần dày nhất đạt nhiệt độ 0-4 độ C và đóng gói trong điều kiện nhà xưởng đạt tiêu chuẩn HACCP. So với thịt bò tươi không được bảo quản lạnh, thịt bò nhập khẩu được vận chuyển trong tủ mát chuyên dụng nên giữ vị tươi ngon, tránh sự xâm nhập của bụi bẩn, vi sinh vật, côn trùng...

GrabMart,  di cho online anh 2

Cá hồi tươi nhập khẩu: Cá hồi không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao với hàm lượng chất béo, omega 3 dồi dào tốt cho sức khỏe. Tại Homefarm, cá hồi được nhập khẩu trực tiếp đường hàng không để giữ trọn màu sắc, vị tươi ngon của cá và fillet trong ngày ngay tại cửa hàng. Nhờ các dịch vụ đi chợ online, người dùng có thể nhận hàng trong vòng một giờ kể từ sau thời điểm thanh toán. Nhờ vậy, hương vị tươi ngon của cá hồi vẫn được đảm bảo.

GrabMart,  di cho online anh 3

Thịt heo sạch: Thịt heo là loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất thị trường. Do đó, người tiêu dùng ngày càng đưa ra các yêu cầu khắt khe như thịt phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với mô hình sản xuất 3F (Food - Feed - Farm), G Kitchen cung cấp ra thị trường thịt heo mát với quy trình chăn nuôi giết mổ khép kín ở nhiệt độ mát, sử dụng thực ăn chăn nuôi không kháng sinh hay thuốc tăng trưởng, chuồng trại có điều kiện vi sinh tốt và được xây dựng hàng rào sinh học. Miếng thịt heo khi bán ra thị trường còn có mã QR, giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, mang đến sự yên tâm cho bữa cơm gia đình.

GrabMart,  di cho online anh 4

Thực phẩm chế biến: Theo quan sát của ông Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng cấp cao vận hành bán lẻ G Kitchen, người tiêu dùng ở thời điểm trước dịch chủ yếu tiêu thụ các thực phẩm tươi sống dùng trong ngày. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát kéo theo sự chuyển dịch nhu cầu mua sắm, người dân quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm chế biến đông lạnh, khả năng lưu trữ cao, có thể đặt mua nhiều loại một lần trên các app đi chợ để nhận khuyến mãi hấp dẫn. Tại G Kitchen, các món chả lụa, chả giò, xúc xích phô mai, thịt viên… thu hút đông đảo khách hàng nhờ nguồn nguyên liệu sạch, hương vị biến tấu đa dạng và có thể sử dụng trong thời gian dài.

GrabMart,  di cho online anh 5

Trái cây nhập khẩu: Theo phân tích của ông Võ Thành Lộc - Đồng sáng lập, Giám đốc Marketing Farmers’ Market, người tiêu dùng với nguồn thu nhập có xu hướng tăng cao, vì vậy họ sẵn sàng chi tiền để mua sắm các mặt hàng thực phẩm sạch có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, các loại trái cây nhập khẩu với chất lượng uy tín, mẫu mã đẹp, hương vị mới lạ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đang chiếm “spotlight” trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh cần thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tại Farmers’ Market, các loại trái cây được yêu thích nhất gồm: Táo Mỹ; nho Nam Phi, Australia; cam vàng Ai Cập hay dâu tây Hàn Quốc…

GrabMart,  di cho online anh 6

Rau củ quả hữu cơ: Dù hàng hóa nhập khẩu có nguồn cung mạnh, người tiêu dùng cũng không hề “ngoảnh mặt” với hàng nội địa, miễn là có thể thỏa mãn các tiêu chí sạch, an toàn vệ sinh và tươi ngon, bổ dưỡng. Điển hình như các mặt hàng rau củ, trái cây hữu cơ tại Farmers’ Market luôn đắt khách khi được trồng tại các nông trại có giấy chứng nhận hữu cơ USDA của Bộ Nông nghiệp Mỹ, không sử dụng thuốc hóa học hay thuốc kích thích tăng trưởng. Nhờ đó, rau củ, trái cây có hương vị thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao, tạo nên những bữa ăn ngọt lành và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cả gia đình.

GrabMart,  di cho online anh 7

Ông Võ Thành Lộc cho hay từ sau đại dịch, doanh thu bán online của Farmers’ Market tăng trưởng 30%, cho thấy sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng dành cho phương pháp đi chợ thời công nghệ số. Ông đánh giá: “Với những dịch vụ đi chợ hộ như GrabMart, người dùng có thể mua sắm nhanh chóng, tiện lợi, dễ so sánh giá cả, được giao hàng nhanh trong một giờ và thường xuyên nhận ưu đãi giảm giá giúp tiết kiệm chi phí”. Ngay cả khi kết thúc giai đoạn giãn cách xã hội, người tiêu dùng vẫn duy trì thói quen đi chợ online khi hài lòng với những ưu điểm mà dịch vụ này mang lại, từ đó tạo nên xu thế mua sắm mới trong kỷ nguyên 4.0.

Zing News phối hợp Grab thực hiện tuyến nội dung giúp người dùng Việt tối ưu hóa chi phí, chi tiêu thông minh trong mua sắm. Người dùng mới của GrabMart có thể nhập mã LANDAU để nhận ưu đãi 60.000 đồng cho đơn hàng từ 199.000 đồng.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm