Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 HLV trẻ xuất sắc nhất châu Âu

HLV Brendan Rodgers của Liverpool và Frank de Boer của Ajax có tên trong danh sách 6 chiến lược gia trẻ tài năng nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Thomas Tuchel (Mainz)

Tuchel được người Đức ví là một Jurgen Klopp, với rất nhiều sự trùng hợp. Ông còn trẻ (40 tuổi), có sức hút và làm một công việc tuyệt vời ở Mainz.  Có một kỷ lục ít người biết đến, Tuchel chính là HLV đầu tiên giành chiến thắng trong cả 7 trận đấu đầu tiên ở Bundesliga (mùa giải 2010-11). Một thành tích không hề tồi khi dẫn dắt một CLB nhỏ như Mainz.

8 siêu sao chưa từng nếm mùi Premier League

Luôn tự hào là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng Premier League không phải lúc nào cũng là miền đất hứa trong tim rất nhiều siêu sao hàng đầu thế giới.


Brendan Rodgers (Liverpool)

Phục hưng Liverpool là chuyện không hề đơn giản, nhưng Rodgers đang làm được điều đó. Sự linh hoạt về chiến thuật cũng như con mắt nhìn người của HLV 41 tuổi này đều rất đáng nể, và The Kop đang được hưởng lợi rất nhiều từ những điều đó.

Vincenzo Montella (Fiorentina)

Bắt đầu với vai trò một HLV tạm thời ở Roma, Montella dần khẳng định tài cầm quân của mình tại Catania và Fiorentina. Tại La Viola, cựu tiền đạo 39 tuổi này đã tạo nên một lối chơi tấn công đẹp mắt, với những ngôi sao giá rẻ như Alberto Aquilani, David Pizarro và Borja Valero, hay Adem Ljajic và Stevan Jovetic trước đây.

Frank de Boer (Ajax)

Giải cứu Ajax khỏi thảm họa mang tên Martin Jol và đưa họ đến con đường bảo vệ ngôi vương lần thứ 4 liên tiếp tại Hà Lan, De Boer được giới chuyên môn đánh giá là HLV xuất sắc nhất của đội bóng này sau thời Louis van Gaal. Hiện tại, có khá nhiều CLB ở Premier League đang tìm cách tiếp cận De Boer.

Roberto Martinez (Everton)

Martinez đang tạo dấu ấn đậm nét tại Everton, giống như cách ông làm tại Swansea và Wigan trước đây. Vô địch FA Cup với một đội bóng yếu như Wigan là một chiến tích. Tạo nên một Everton mới mẻ và thành công sau 11 năm chịu ảnh hưởng của David Moyes cho thấy tiềm năng to lớn của Martinez.

Vitor Pereira (Al-Ahli)

Một cái tên khá xa lạ nhưng được đánh giá rất cao ở châu Âu. Vítor Pereira đã đưa Porto vô địch Bồ Đào Nha ngay trong năm đầu tiên ông làm HLV trưởng, và tiếp tục giúp họ bảo vệ danh hiệu này sau đó một năm, trước khi kiếm được một hợp đồng béo bở từ Ả-rập.

 

http://bongdaso.com/top-6-hlv-tr%E1%BA%BB-xu%E1%BA%A5t-s%E1%BA%AFc-nh%E1%BA%A5t-ch%C3%A2u-%C3%82u-_art_133473.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm