Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 điểm nóng định đoạt cục diện trận Barca - Bayern

Barca sở hữu hàng công hay nhất châu Âu mùa này khi Messi - Neymar - Suarez ghi trên 100 bàn. Họ là mối đe dọa lớn cho hàng thủ Bayern ở trận bán kết lượt đi lúc 1h45 ngày 7/5.

Gerard Pique giữ vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng ngự Barca mùa này. Anh hiện là trung vệ xuất sắc nhất của gã khổng lồ xứ Catalan. Trang Whoscored chấm Pique điểm trung bình 7,38 từ đầu mùa giải. Anh sẽ đối đầu tiền đạo Robert Lewandowski. Trong quá khứ, chân sút người Ba Lan lập kỷ lục ghi 4 bàn ở một trận bán kết năm 2013 (ghi vào lưới Real). Cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ này hứa hẹn có những pha tranh chấp nảy lửa.
HLV Guardiola của Bayern vui mừng khi Thiago Alcantara bình phục chấn thương cuối mùa giải. Tiền vệ người Tây Ban Nha giúp Pep có sự lựa chọn đáng tin cậy cho hàng tiền vệ Bayern. Trong chuyến làm khách tới sân Nou Camp, Thiago Alcantara trở lại mái nhà xưa. Anh sẽ chạm mặt đồng đội cũ Sergio Busquets. Khi còn chơi cho CLB chủ sân Nou Camp, Alcantara được đánh giá là “Xavi mới”. Trong trận gặp Bayern, các cầu thủ Barca cần quan tâm đến Alcantara rất nhiều, bởi họ hiểu rõ sự nguy hiểm của anh.
Lionel Messi có hiệu suất ghi bàn ổn định khi lập cú đúp trong trận thắng 8-0 của Barca trước Cordoba cuối tuần qua. Anh đã ghi 40 bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan ở La Liga. Còn tại Champions League, Messi sút tung lưới đối phương 8 lần. Trọng trận lượt đi bán kết, anh sẽ thường xuyên chạm trán Rafinha. Thể hiện phong độ cao thời gian qua, Messi sẽ là mối đe dọa cho hành lang cánh trái của Bayern.
Neymar cùng Messi và Suarez tạo thành bộ ba tấn công sắc sảo trên hàng công Barca. Trang Whoscored chấm điểm trung bình 7,79 cho chân sút người Brazil. Bên cánh trái, Neymar sẽ thường xuyên đối đầu Benatia. Thử thách dành cho anh không quá lớn, bởi hậu vệ bên phía Bayern thể hiện phong độ không tốt. Benatia bị đánh giá là mắt xích yếu trong hàng phòng ngự Bayern với 21 lần được HLV Guardiola sử dụng từ đầu mùa.
Barca tăng cường sức mạnh tấn công khi có Luis Suarez. Anh đạt hiệu suất ghi bàn cao ở Champions League với 6 bàn sau 7 trận. Trong trận Barca tiếp đón Bayern trên sân nhà Nou Camp, Luis Suarez phải vượt qua trung vệ Jerome Boateng. Tuyển thủ người Đức thực hiện 5 pha cứu thua mỗi trận và chưa mắc lỗi nào dẫn đến đội nhà phải nhận bàn thua. Boateng được Pep kỳ vọng khóa ngòi nổ bên phía gã khổng lồ xứ Catalan.
Xabi Alonso vẫn chơi tốt dù đã bước sang tuổi 33. Anh giữ vai trò trụ cột ở hàng tiền vệ Bayern. Tuy nhiên, Xabi Alonso sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu Ivan Rakitic. Là tân binh của Barca mùa này, nhưng tiền vệ người Croatia giữ mắt xích quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. Anh ghi 6 bàn và tạo ra 38 cơ hội cho Barca sau 40 trận ở La Liga và Champions League.

Đức Mạnh

Ảnh: Skysport/Mirror

Bạn có thể quan tâm