Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cây xăng ở TP.HCM đóng cửa

Cơ quan quản lý thị trường cho biết TP.HCM hiện có hơn 500 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, 6 cửa hàng đang ngưng hoạt động. Thị trường không có tình trạng găm hàng, bán sai giá niêm yết.

98% cây xăng ở TP.HCM vẫn hoạt động bình thường. Ảnh: Quỳnh Danh.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết đến ngày 22/3, địa bàn vẫn còn 6 cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngưng hoạt động.

Trong đó, cửa hàng số 439 Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) đã tháo dỡ các trụ bơm, chờ hoàn tất thủ tục giải thể. Cửa hàng tại 611 Huỳnh Tấn Phát (quận 7) ngưng hoạt động theo giấy xác nhận hồi tháng 10/2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Cửa hàng tại 178A Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) đang hoàn tất thủ tục giải thể chi nhánh. Cửa hàng tại số 825 TL15, huyện Củ Chi, cũng đóng cửa, trả mặt bằng cho Bộ Tư lệnh TP.HCM, đồng thời trả giấy phép cho Sở Công Thương.

Trạm xăng dầu tại số 36-38 Nguyễn Văn Tăng (TP Thủ Đức) tạm ngưng hoạt động vì vấn đề tài chính do công ty không cân đối được nguồn tiền nhập xăng dầu.

Cuối cùng là cửa hàng xăng tại số 1015, TL15 (huyện Củ Chi) vừa tạm ngưng hoạt động hôm 20/3 để làm thủ tục thanh lý hợp đồng với đơn vị cung cấp xăng và ký với đơn vị mới. Cơ quan quản lý thị trường đã làm việc và yêu cầu đại diện cửa hàng nhanh chóng hoàn tất hợp đồng cung cấp để hoạt động lại bình thường.

Hiện TP.HCM có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, 61 thương nhân phân phối; một tổng đại lý, 35 đại lý bán lẻ và 549 cửa hàng bán lẻ.

Cục Quản lý thị trường TP.HCM nhận định tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn ổn định. Các cửa hàng đã hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu người dân và không còn tình trạng găm hàng, bán sai giá niêm yết.

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết các Cục QLTT trên cả nước đã tiến hành tăng cường kiểm tra, giám sát tình trạng một số cây xăng trên địa bàn có biểu hiện găm hàng, nghỉ bán sai quy định... trong bối cảnh tình hình xăng dầu trong nước và thế giới có nhiều biến động phức tạp.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Một cây xăng bị phạt vì ngưng bán dịp Tết

Quản lý thị trường phát hiện Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu khí Ngọc Phương Nam (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) ngưng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý chấp thuận.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm