Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này

PFA công bố danh sách 6 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở Premier League mùa này. Liverpool chiếm ưu thế với 3 người góp mặt, nhưng liệu họ có thể chiến thắng?

Giám đốc điều hành của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), Gordon Taylor chia sẻ: “Danh sách đề cử cho thấy một mùa giải đầy tính cạnh tranh và hấp dẫn ở Premier League, mỗi người đều có điểm xứng đáng để chiến thắng". Sau đây, chúng ta sẽ nhìn qua 6 ứng cử viên xuất sắc này và cơ hội chiến thắng của họ. 

6 cầu thủ nhận được đánh giá cao nhất của PFA.

Steven Gerrard

Một mùa giải đáng nhớ của Gerrard với vai trò mới ở hàng tiền vệ Liverpool. Vì chấn thương của Lucas, Gerrard được xếp đá như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu và tỏa sáng rực rỡ. Tính đến hiện tại, Gerrard đã có 13 bàn thắng, 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Tiền vệ người Anh đánh dấu một loạt kỷ lục cá nhân trong mùa giải này. Hồi tháng 10, Gerrard trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 15 mùa giải VĐQG liên tiếp, trước khi có bàn thứ 100 tại Premier League vài tuần sau đó.

Steven Gerrard đang có mùa giải thành công cùng Liverpool.

Không chỉ đóng vai trò quan trọng về mặt chiến thuật, Gerrard còn là thủ lĩnh tinh thần không thể thay thế của The Kop. Bên cạnh các ngôi sao khác của Liverpool, Gerrard đang tự mình thắp sáng hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên trong sự nghiệp. 

Đánh giá: Gerrard từng giành giải thưởng này ở mùa giải 2005,06. Mùa này, Gerrard rất xuất sắc nhưng nếu anh chiến thắng thì đó chỉ có thể là vì lý do tình cảm. 

Adam Lallana

Dành trọn sự nghiệp đến lúc này cho Southampton, Lallana đang phát triển với tốc độ chóng mặt, từ League One đến Premier League, tiền vệ này đang có mùa giải tốt nhất của mình. Mặc dù vậy, việc Lallana góp mặt trong danh sách năm nay vẫn khiến không ít người bất ngờ, bởi Southampton của anh hiện giờ chỉ yên vị ở giữa BXH. 

Lallana đang có mùa giải thành công nhất cùng Southampton.

Dù là người Anh, nhưng Lallana không phải mẫu cầu thủ chơi cậy sức. Tiền vệ sáng tạo 25 tuổi này có lối chơi rất hiện đại, có đôi chút nghệ sĩ nhưng rất hiệu quả. Mùa này, Lallana đã có 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo thành bàn sau 33 trận ở Premier League.

Đánh giá: Lọt vào danh sách 6 ứng viên cuối cùng đã là một thành công lớn với Lallana, anh gần như không có cơ hội chiến thắng.

Daniel Sturridge

Giống như Steven Gerrard, Sturridge đang có một mùa giải thành công vượt qua sự mong đợi ban đầu. Tuy nhiên, rất khó để thấy Sturridge có thể vượt qua đối tác của anh ở The Kop, Luis Suarez để đoạt danh hiệu này. 

Sturridge gây ấn tượng trên hàng công của Liverpool.

Từ một cầu thủ đá lệch cánh rườm ra và thiếu hiệu quả, Sturridge đang hoàn thiện bản thân thành trung phong hàng đầu nước Anh, tiền đạo này đã ghi đến 20 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo chỉ sau 24 trận. Không mang đến cảm giác bùng nổ như Suarez nhưng Sturridge giữ được phong độ ghi bàn rất ổn định. Từ giữa tháng 11 đến tháng 2, Sturridge đã có chuỗi 8 trận “nổ súng” liên tiếp. 

Đánh giá: Sturridge có cơ hội lớn hơn ở hạng mục giành cho cầu thủ trẻ.

Yaya Toure

Toure từng được ví như “siêu nhân” khi giúp Man City bay cao ở giai đoạn giữa mùa giải. Có khả năng thống trị hoàn toàn tuyến giữa, Toure được coi là tiền vệ toàn diện bậc nhất trên thế giới hiện nay với sức mạnh, khả năng tranh chấp, kiến tạo và ghi bàn. 

Yaya Toure giúp Man City có mùa giải khá tốt ở Premier League.

Dù không mấy khi được xếp đá như một tiền vệ tấn công đơn thuần, nhưng Toure đã có đến 19 bàn thắng ở mùa giải này, một thành tích đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào. Chấn thương của Toure ở giai đoạn cuối mùa đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội vô địch của Man City.

Đánh giá: Yaya Toure chỉ có cơ hội chiến thắng nếu Man City vô địch. 

Eden Hazard

Sau mùa giải ra mắt ấn tượng, Hazard không “lặn mất tăm” mà tiếp tục tỏa sáng rực rỡ hơn trong màu áo Chelsea. Việc The Blues không có một tiền đạo “xịn” khiến gánh nặng đè lên vai Hazard nhiều hơn, nhưng đến lúc này, anh vẫn xử lý tốt mọi việc với tổng cộng 14 bàn thắng và 7 lần kiến tạo thành công. 

Eden Hazard là ngôi sao xuất sắc nhất của Chelsea.

Điều đáng tiếc là Hazard khá “im ắng” trong giai đoạn cuối mùa giải. Không những vậy, chấn thương khiến tiền vệ này không thể tạo ảnh hưởng khi Chelsea đua “song mã” với Liverpool ở thời điểm này. 

Đánh giá: Giống Sturridge, Hazard có nhiều cơ hội hơn ở hạng mục giành cho cầu thủ trẻ. Ở hạng mục này, nếu Chelsea không vô địch, Hazard thậm chí khó lọt vào top 3.

Luis Suarez

Không nghi ngờ gì nữa, Luis Suarez là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa này. Phong độ của tiền đạo Uruguay khiến người ta chỉ biết trầm trồ thán phục. Bỏ lại sau lưng các vụ rắc rối, Suarez đang chinh phục những khán giả khó tính nhất bằng tài năng thuần túy trên sân cỏ.

Dù phải đá sau các đối thủ 6 trận, nhưng đến lúc này Suarez vẫn độc chiếm BXH Vua phá lưới ở Premier League với 29 bàn thắng. Không những vậy, tiền đạo người Uruguay còn có 12 lần “châm ngòi” cho đồng đội lập công. Nếu Liverpool vô địch mùa giải này thì Suarez chính là cầu thủ có công lao lớn nhất. 

Đánh giá: Suarez có thể giành chiến thắng ngay cả khi Liverpool không vô địch.

http://bongdaso.com/Ch%C3%A2n-dung-6-c%E1%BA%A7u-th%E1%BB%A7-xu%E1%BA%A5t-s%E1%BA%AFc-nh%E1%BA%A5t-Premier-League-_Art_135182.aspx

Ảnh: Getty Images

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm