Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cầu thủ Chelsea tạo sự kịch tính ở trận thắng Arsenal

Hai tiền vệ Matic và Fabregas thi đấu với phong độ rất tốt trong trận cầu đỉnh cao. Còn trung vệ trẻ Zouma cho thấy sẽ trở thành trụ cột của hàng phòng ngự Chelsea trong tương lai.

Zouma (trung vệ, 8 điểm): Được huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho tin tưởng cho đá thay vị trí của thủ quân John Terry, anh không làm những người yêu Chelsea thất vọng. Zouma thực hiện tất cả pha tắc bóng trong trận đấu đều chính xác. Ngoài ra, Zouma là tác giả của bàn mở tỷ số trong tình huống lên tham gia không chiến ở phút 53. Anh xứng đáng là cầu thủ Chelsea hay nhất trận gặp Arsenal.
Cesar Azpilicueta (hậu vệ trái, 7 điểm): Hậu vệ người Tây Ban Nha hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự bên cánh trái. Anh không cho Aaron Ramsey có nhiều khoảng trống. Thực hiện 6 pha truy cản đối phương, Azpilicueta có tới 5 lần thành công. Ngoài ra, anh gây ấn tượng khi chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác lên tới 84%.
Nemanja Matic (tiền vệ trung tâm, 7 điểm): Trước khi gặp Arsenal, anh khiến người hâm mộ Chelsea lo lắng bởi thể hiện phong độ không tốt từ đầu mùa. Tuy nhiên, Matic đã chứng tỏ khả năng trong trận đấu lớn. Tiền vệ người Serbia hoạt động hiệu quả khi trở thành máy quét ở khu vực giữa sân. Anh thực hiện 75 đường chuyền thành công (đạt tỷ lệ 92%). Ngoài ra, Matic có 4 pha tắc bóng chính xác.
Cesc Fabregas (tiền vệ trung tâm, 7 điểm): Tuyển thủ người Tây Ban Nha vượt qua áp lực khi đối đầu đội bóng cũ Arsenal - nơi trở thành bệ phóng giúp anh tạo sự danh tiếng. Cesc Fabregas đã thi đấu tốt khi kết hợp cùng Matic ở khu trung tuyến. Anh là cầu thủ treo bóng để trung vệ Zouma đánh đầu mở tỷ số cho Chelsea. Fabregas còn gây ấn tượng khi thực hiện 75 đường chuyền chính xác (đạt tỷ lệ 86%).
Eden Hazard (cánh trái, 7 điểm): Dứt điểm trúng người Chambers đưa bóng đi đổi hướng vào lưới thủ môn Petr Cech, cầu thủ số 10 của Chelsea ấn định chiến thắng 2-0 cho câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge ở trận gặp Arsenal. Trước khi ghi bàn cho đội chủ nhà, anh khiến hàng phòng ngự của “Pháo thủ” gặp nhiều khó khăn. Trong 90 phút, Eden Hazard có 64 đường chuyền chính xác và thực hiện 4 cú sút về phía khung thành đối phương.
Diego Costa (trung phong, 7 điểm): Tiền đạo người Tây Ban Nha không ghi bàn vào lưới Arsenal, nhưng lại được nhắc nhiều nhất sau trận đấu. Anh khiến trung vệ Gabriel bên phía Arsenal mất bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ sau hành động đánh gót trả đũa. Đây là tình huống tạo ra bước ngoặt của trận đấu, bởi Chelsea đã áp đặt lối chơi lên "Pháo thủ" khi được chơi hơn người.

Arsenal thua Chelsea 0-2 trong trận mất 2 cầu thủ

Gabriel và Cazorla bị truất quyền thi đấu ở trận Arsenal thất bại 0-2 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Hai cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Zouma (53') và Hazard (90').


Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm