Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cầu thủ Arsenal xứng đáng được ca ngợi sau trận gặp Bayern

Tiền vệ nhạc trưởng Mesut Oezil, chân sút vào sân ở hiệp 2 Giroud và thủ môn Petr Cech là những cầu thủ thi đấu nổi bật giúp Arsenal vượt qua Bayern Munich tại Champions League.

Petr Cech (8,5 điểm): Anh xứng đáng là cầu thủ Arsenal thi đấu hay nhất trong trận đánh bại Bayern Munich với tỷ số 2-0. Ở lần đầu nhận nhiệm vụ bảo vệ khung thành đội chủ sân Emirates tại Champions League mùa này, Petr Cech không làm huấn luyện viên Arsene Wenger, đồng đội và người hâm mộ thất vọng. Thủ môn người Séc có không dưới 3 lần cứu thua cho Arsenal. Sau trận đấu, tiền đạo Giroud phải dành lời khen ngợi cho Petr Cech.
Hector Bellerin (7,5 điểm): Cổ động viên Arsenal lo ngại cho hành lang cánh phải của Arsenal khi Bellerin chạm trán Douglas Costa, cầu thủ tấn công tốc độ và kỹ thuật bên phía Bayern Munich. Tuy nhiên, Bellerin thi đấu tốt cả trong phòng ngự và hỗ trợ tấn công. Ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, anh đi bóng nỗ lực, sau đó chuyền cho Mesut Oezil ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.
Mertesacker (7,5 điểm): Trung vệ người Đức hoàn thành nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự Arsenal. "Pháo thủ" cản phá thành công 21 lần dứt điểm của Bayern Munich. Trong trận đấu, Mertesacker đeo bám và ngăn cản thành công tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn châu Âu Lewandowski. Anh có tới 6 pha cản phá thành công ở khu vực 16,5 m.
Monreal (7,5 điểm): Đảm nhận vai trò bên cánh trái, Monreal đã chơi xuất sắc khi đối đầu Thomas Mueller - tiền đạo Bayern đang có phong độ cao. Tuy nhiên, hậu vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu ấn tượng với 3 pha tắc bóng chính xác. Sau trận đấu, Monreal được chấm điểm 7,5.
Mesut Oezil (7 điểm): Tiền vệ người Đức hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Arsenal. Mesut Oezil gây ấn tượng với những pha xử lý và chuyền bóng chính xác. Ngoài ra, anh thể hiện khả năng dứt điểm tốt. Sau khi không thể đánh bại thủ môn Neuer với cú sút trong khu vực 16,5 m ở hiệp 1, Oezil không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Arsenal sau pha dứt điểm quyết đoán cuối trận.
Giroud (7điểm): Tiền đạo người Pháp không được ra sân từ đầu trận do thể hiện phong độ chưa tốt thời gian qua. Anh để Theo Walcott chiếm mất vị trí chính thức trên hàng công. Tuy nhiên, khi chân sút người Anh chơi không tốt ở trận gặp Bayern Munich, huấn luyện viên Wenger quyết định trao cơ hội cho Giroud. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, anh mở tỷ số cho Arsenal sau tình huống mắc sai lầm của thủ môn Neuer. Bàn thắng vào lưới Bayern Munich chắc chắn giúp Giroud thêm tự tin và có cơ hội được đá chính nhiều hơn thời gian tới.

‘Arsenal mạnh mẽ hơn sau khi thắng Bayern’

Arsenal có trận đấu thành công trước đội đương kim vô địch Bundesliga, Bayern khi giành chiến thắng 2-0. Kết quả này giúp các học trò của huấn luyện viên Wenger thêm tự tin.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 2-0 Bayern Munich Sau hai thất bại trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Arsenal bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich, các pha lập công lần lượt thuộc về Giroud và Oezil.

Đức Mạnh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm