Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 cách xử lý bồn cầu bị nghẹt giấy

Công ty hút hầm cầu Trí Bảo gợi ý 6 cách xử lý bồn cầu tắc nghẽn do giấy vệ sinh bằng các vật dụng đơn giản, có sẵn tại nhà.

Việc sử dụng giấy vệ sinh không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn bồn cầu. Cụ thể, giấy xả thẳng nếu không được xử lý có thể tích tụ và bám quanh đường ống gây tắc. Bạn có thể tham khảo 6 cách xử lý an toàn, dễ làm từ Công ty hút hầm cầu Trí Bảo.

Dùng baking soda

Nếu bồn cầu tắc do giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng banking soda để thông. Phương pháp này giúp giải quyết lượng giấy vệ sinh gây tắc nghẽn bằng cách làm mềm và tan rã giấy sau một đêm.

Cách dùng baking soda để thông tắc bồn cầu khá đơn giản. Đầu tiên, bạn trộn muối, baking soda, giấm và khuấy nhẹ để tạo thành hợp chất hóa học.

Khi quan sát bằng mắt và nhận thấy hỗn hợp bắt đầu xuất hiện phản ứng hóa học, bạn tiến hành đổ từ từ vào bồn cầu. Đợi toàn bộ hỗn hợp ngấm vào giấy vệ sinh và giữ qua đêm. Cuối cùng, bạn có thể kiểm tra tình trạng tắc nghẽn bằng cách xả nước nhiều lần.

thong bon cau,  hut ham Tri Bao anh 1

Hỗn hợp banking soda, muối, giấm có thể thông bồn cầu nhanh và an toàn.

Dùng đá lạnh hoặc coca

Nếu vấn đề tắc nghẽn bồn cầu đến từ giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng đá lạnh hoặc coca. Theo đó, bạn dùng một thùng đá lạnh và chai coca dung tích 1 lít đổ xuống bồn cầu cho đến khi đá tan hoàn toàn.

thong bon cau,  hut ham Tri Bao anh 2

Nước coca là giải pháp thông tắc bồn cầu rẻ tiền, hiệu quả.

Với giải pháp này, bạn có thể cải thiện mùi hôi bồn cầu, đồng thời giải quyết vấn đề tắc nghẽn hiệu quả.

Sử dụng bột thông tắc

Hando là dạng bột thông tắc bồn cầu nổi tiếng, không chỉ đạt chất lượng tốt mà còn có giá thành vừa túi tiền.

thong bon cau,  hut ham Tri Bao anh 3

Sử dụng bột thông tắc Hando giúp khử mùi bồn cầu.

Cách sử dụng bột thông tắc Hando khá dễ dàng: Hòa tan bột với nước và đổ trực tiếp xuống bồn cầu. Dung dịch sẽ làm mềm toàn bộ giấy vệ sinh và giúp thông tắc hiệu quả.

Thông bồn cầu bằng băng dính

Nếu trong nhà có sẵn băng keo, bạn có thể thử áp dụng cách thông tắc bồn cầu chỉ với 3 bước. Đầu tiên, bạn dùng khăn lau khô toàn bộ nước đang bám trên bề mặt bồn cầu để giúp băng dính bám chặt vào thành bồn. Sau đó, bạn dùng băng dính dán kín bề mặt, đảm bảo không khí không thể lọt qua.

Cuối cùng, bạn ấn xả nước vài lần để áp lực nước đẩy phồng băng dính, dùng tay ấn xuống 2-3 lần (hai lần đầu đẩy nhẹ, lần cuối tác động lực mạnh). Áp lực lớn từ trên xuống cộng với sức ép đẩy nước tới điểm bị tắc giúp rác thải, dị vật bị đẩy xuống phía dưới.

Sử dụng máy hút bụi

Máy hút bụi là thiết bị quen thuộc với nhiều hộ gia đình. Nhưng ít ai biết ngoài tác dụng làm sạch nhà cửa, thiết bị này còn có thể sử dụng vào mục đích thông bồn cầu.

thong bon cau,  hut ham Tri Bao anh 4

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để thông cầu.

Sau khi dùng máy hút bụi hút sạch nước trong bồn cầu ra ngoài, bạn luồn ống hút vào trong họng bồn cầu, bể phốt và hút chất thải. Thực hiện thao tác này nhiều lần để đảm bảo bồn cầu được thông tắc hoàn toàn.

Dùng chai nhựa để thông tắc bồn cầu

Trong trường hợp bồn cầu bị tắc và bạn chưa thể liên hệ được với đơn vị thông cống, bạn có thể sử dụng chai nhựa để tự xử lý.

thong bon cau,  hut ham Tri Bao anh 5

Bạn có thể dùng chai nhựa để thông cầu nhanh chóng.

Để thông cầu bằng chai nhựa, bạn nên chọn chai dung tích 1,2-1,5 lít và đổ đầy 2/3 nước. Sau khi đeo găng tay, bạn cầm phần nắp và đặt phần dưới của chai xuống miệng bồn cầu, dùng lực nhấn liên tiếp 5-6 lần. Lúc này, chai nước hoạt động như 1 chiếc piston - tạo áp lực để nước chảy xuống mạnh hơn, cuốn theo chất thải. Cuối cùng bạn xả nước bồn cầu để kiểm tra hiệu quả thông tắc.

Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Dịch vụ Môi Trường Xanh Thương hiệu kinh doanh: Dịch vụ thông cầu cống nghẹt Trí Bảo

Trụ sở: 283/57 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

Chi nhánh: Số 82 đường Huỳnh Văn Nghệ, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM.

Hotline: (028)66739960 - 0902208925 | Website: thongcaucongnghet.info.

Email: thongcaucongnghet.info@gmail.com

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm